Thành Paris sụp đổ

Thứ Sáu, ngày 08/03/2019 - 14:38
5 /5 của 1 đánh giá

Trận thua ngược trước MU không chỉ loại PSG khỏi cuộc chơi Champions League mùa này, nó còn là một tín hiệu vô cùng nguy hại cho đội bóng thành Paris. Đế chế kim tiền của những ông chủ Ả Rập đang đứng trước nguy cơ sụp đổ.

Tham khảo thêm:

Tuchel là một bậc thầy chiến thuật. Cả hai trận đấu với ông đều cho thấy khả năng vận dụng chiến thuật trên tầm của Solskjaer. Nhưng trong cuộc đời huấn luyện, ông sẽ phải làm quen với những thất bại kiểu đấy. Pep, huyền thoại sống của thế giới cũng từng gặp phải những trận đấu khó tin như vậy.

Đội bóng của bạn chơi tốt, rất tốt và để thua vì một lý do nào đấy nằm ngoài tầm kiểm soát của họ. Tuchel đã không thể kiểm soát được sai lầm của Kehrer hay Buffon. Càng không nắn lại được cái tay của Kimpembe nên ông không thể kiểm soát được kết quả trận đấu.

Buffon đã có 1 trận đấu tệ hại

Nhưng, ở , có những thứ mà đúng ra ông phải kiểm soát được nhưng lại không thể. Cavani, tiền đạo cắm lợi hại nhất của PSG chỉ được vào sân ở những phút cuối. Người ta nói, bè lũ Brazil đã không muốn thấy anh trên sân khi Neymar vắng mặt. Không ở đâu, những ngôi sao như Neymar hay Mbappe được o bế nhiều như ở PSG.

Những ông chủ Ả Rập cần họ để đánh bóng tên tuổi và hình ảnh, để đưa PSG sánh ngang với các đại cường Châu lục. Họ tìm mọi cách để giữ chân các siêu sao bất chấp đó có thể là những biệt đãi thái quá. Neymar là vua và Mbappe là hoàng thái tử. Họ có máy bay riêng, có nhà riêng và những bữa tiệc riêng. Họ tách biệt với đám quần thần phía sau ở đó để phục vụ mình dù cũng nhận mức lương triệu bảng.

Các cầu thủ PSG luôn được chăm sóc rất kỹ càng

Khi những sự biệt đãi là quá lớn, sự khiêm nhường sẽ không còn. Emery bất lực. Giờ Tuchel cũng không thể kiểm soát tất cả. Và khi một tập thể thiếu trật tự, nó sẽ không thể phát huy hết sức mạnh của mình nhất là ở yếu tố tinh thần.

Một vấn đề nữa là giải , một giải đấu quá thiếu sức cạnh tranh. PSG càng đầu tư nhiều để hướng tới , họ càng vượt trội so với phần còn lại ở nước Pháp. Nhìn PSG bỏ xa những đối thủ ở giải đấu của mình tới 20 điểm chỉ sau hơn nửa chặng đường người ta mới thấy phát chán cho cuộc đua này. Bản thân các cầu thủ PSG khi dễ dàng dành những chiến thắng quốc nội cũng sẽ bị chủ quan và thiếu đi sự tập trung cần thiết cho những mục tiêu lớn.

Các hậu vệ PSG đã không thể giữ sự tập trung

Sự hớ hênh của Kehrer hay Buffon hoàn toàn đến từ một tâm lý chủ quan như thế. Với họ, áp lực của những trận đấu hàng đầu như thế là quá ít mỗi mùa. Nó khác với cách Rashford đối diện với những đối thủ ở Premier League mỗi tuần. Bản lĩnh của các cầu thủ PSG vì thế mà cũng kém hơn hẳn. Có ngẫu nhiên không khi trong 4 mùa trước khi có Neymar và Mbappe thì PSG vào tới tứ kết của giải đấu còn sau đó thì họ liên tiếp bị loại từ vòng 1/16 sau những cuộc lội ngược dòng khó tin của các đối thủ.

PSG đã được xây dựng lên bằng đống tiền, nhưng khi tiền bị đổ xuống sông xuống bể thì những nhà đầu tư sẽ phải suy nghĩ. Bỏ ra 1 tỷ bảng cho một đội bóng ở Anh, Abramovic đã tạo nên một đế chế. cũng đã thành công tương tự. Còn PSG, những chiếc cup League 1 lặp đi lặp lại để làm gì khi mà chẳng mấy ai quan tâm.

Thành Paris đã thực sự sụp đổ

Neymar đến PSG vì Champions League, với siêu sao như anh tiền không còn là vấn đề nữa. Nhưng Neymar sẽ thấy dù có là vua ở đây anh cũng không thể có được điều mình muốn. Hè này, Neymar sẽ ra đi. Mbappe có thể đợi tới sang năm. Cavani hay Di Maria cũng đã lớn tuổi có thể sẵn sàng ở lại để lĩnh mức lương hàng hiệu. Nhưng sức hút của PSG sẽ giảm đi nhiều. Draxler hay Verratti cũng không còn mặn mà nữa. Tuchel thì dù chẳng có lỗi gì cũng bị ném vào sự nghi ngờ. Một tương lai bất định cho tất cả.

Paris hoa lệ có thể cần rất nhiều năm để xây dựng lên, nhưng chỉ cần một mồi lửa nhỏ châm lên đúng chỗ có thể thiêu rụi tất cả và mồi lửa đó đã được nhen lên sau trận đấu hôm qua rồi.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.