Saul và Rodrigo tỏa sáng, TBN đánh bại Anh ngay tại Wembley

Chủ Nhật, ngày 09/09/2018 - 06:56
5 /5 của 1 đánh giá

Dù phải làm khách tại Wembley trong trận đấu đầu tiên ở UEFA Nations League, tuy nhiên, với sự tỏa sáng của bộ đôi Saul cùng Rodrigo, Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại đối thủ để có được 3 điểm đầu tiên.

Tham khảo thêm:

ANH 1-2 TBN

BÀN THẮNG

Anh: Rashford (11’)

TBN: Sau (13’), Rodrigo (32’)

Với tư cách là đội chủ nhà, Anh nhập cuộc vô cùng hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 11 phút, Tam sư đã vượt lên dẫn trước. Đó là tình huống mà Shaw có đường chuyền cực kỳ thuận lợi tạo điều kiện cho Rashford dứt điểm đơn giản, hạ gục người đồng đội khác ở Man United là De Gea.

Dù vậy, niềm vui của thầy trò Gareth Southgate chẳng kéo dài được bao lâu khi 2 phút sau bàn thua, TBN đã đưa trận đấu về lại thế cân bằng. Sơ hở trong khâu phòng ngự Tam sư được Saul cụ thể hóa triệt để với pha sút bóng quyết đoán, đánh bại hoàn toàn Pickford. Người kiến tạo cho cầu thủ của Atletico lập công là Rodrigo.

Anh TBN
Saul gỡ hòa

Đến phút 32, chính tiền đạo này điền tên mình lên bảng điện tử. Anh có pha băng cắt trước khi nhanh chân chạm bóng sau pha đá phạt để đưa các vị khách vượt lên dẫn trước.

Tới phút 35, đội chủ nhà có cơ hội không thể tốt hơn để gỡ hòa. Tuy nhiên, cú đánh đầu cận thành của Rashford lại bị cản lại bởi tình huống phản xạ siêu hạng từ De Gea. Và 45 phút đầu tiên kết thúc với cách biệt sát nút cho thầy trò HLV Luis Enrique.

Bước sang hiệp 2, TBN chủ động giảm nhịp độ trận đấu, bởi vậy, tuyển Anh cũng không tạo ra thực sự nhiều những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối thủ. Thậm chí, nếu như Thiago và Rodrigo chỉn chu hơn trong các pha bóng cuối cùng, Pickford đã ít nhất 1 lần vào lưới nhặt bóng.

Anh TBN
Trước khi Rodrigo đem về 3 điểm cho TBN

Ngoài ra, Tam sư còn chịu tổn thất khi Shaw dính chấn thương nặng phải rời sân sau tình huống tranh chấp với Carvajal. Đến phút 90+6, Welbeck đã đưa được bóng vào lưới của De Gea, dù vậy, các trọng tài xác nhận rằng cầu thủ này đã phạm lỗi với thủ môn TBN trước đó.

Vậy là trận đấu khép lại cùng 3 điểm đầu tiên cho các vị khách. Đây thực sự là một cuộc chạm trán làm mãn nhãn người hâm mộ khi cả 2 đội bóng đều thể hiện lối chơi tấn công mạnh mẽ. Tuy có tỉ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn song số pha dứt điểm mà TBN tạo ra cũng không quá nhỉnh hơn so với đối thủ (12 và 11).

Dẫu sao, kết quả này cũng đảm bảo cho màn ra mắt thành công của tân HLV Enrique tại La Roja. Sau đây 3 ngày, TBN sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Croatia tại UEFA Nations League trong khi Anh có trận giao hữu với Thụy Sĩ.

Đội hình thi đấu

Anh: Pickford; Joe Gomez, Stones, Maguire; Henderson (Dier, 64’); Trippier, Lingard, Alli, Shaw (Rose, 53’); Rashford (Welbeck, 90+4’), Kane.

TBN: De Gea; Carvajal, Nacho, Ramos, Alonso (I.Martinez, 87’); Thiago (Roberto, 80’), Busquets, Saul; Rodrigo, Isco, Aspas (Asensio, 68’).

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết