Tâm điểm Anfield

Chủ Nhật, ngày 14/04/2019 - 11:48
5 /5 của 1 đánh giá

Trận đại chiến nước Anh đúng nghĩa lúc này sẽ diễn ra tại Anfield cuối tuần này. Trận chiến quyết định của mùa giải với cả hai đội và có thể với cả hai cuộc đua quan trọng nhất: ngôi vô địch và một vị trí trong top 4.

Tham khảo thêm:

Nước Anh sẽ chia làm hai nửa vào dịp cuối tuần này. Ngoại trừ fan của hai đội, sẽ có nhiều kẻ tình nguyện khoác lên mình những chiếc áo xanh đỏ khác nữa. Những fan trung lập thì có quyền lựa chọn tùy sở thích. Nhưng fan của Man City sẽ mặc áo màu xanh đậm hơn vì Chelsea. Fan Arsenal sẽ nhuộm đỏ kín mình cổ vũ Liverpool. Fan Tottenham dĩ nhiên không muốn Chelsea thắng. Nhưng fan của MU là khó lựa chọn nhất. Họ sẽ cổ vũ Liverpool để dành lại top 4 hay Chelsea để ngáng đường đối thủ truyền thống của mình?

Trận đấu với Chelsea sẽ là thử thách đáng kể cuối cùng với Liverpool trên con đường tới ngôi vô địch. Nhưng, đó cũng có thể là thử thách mà họ muốn tránh nhất. Ngày 27 tháng 4 năm 2014, một trong những cú trượt chân nổi tiếng nhất trong lịch sử đã diễn ra tại Anfield. Khi Steven Gerrard, đội trưởng huyền thoại của Liverpool trượt ngã ở phút bù giờ thứ ba của hiệp một ngay trước khung thành. Một cầu thủ của Chelsea cướp được bóng, đối mặt với thủ môn và ghi bàn. Quá dễ cho bất cứ ai vì Gerrard đã làm tất cả phần khó nhất.

5 năm cú trượt chân ác mộng của Gerrard

Ký ức 2014 buồn thảm khiến cho cơn khát danh hiệu hơn hai thập kỷ tiếp tục kéo dài với người dân thành phố cảng. 5 năm sau, với một Liverpool mạnh mẽ chưa từng thấy, họ cũng lại một lần nữa tới rất gần ngôi vương. Và lần này, ký ức lại trở về ám ảnh họ.

Sau giai đoạn lượt đi hoàn hảo, người ta đã nghĩ Liverpool sẽ sớm vô địch. Nhưng trận đấu khó khăn tại Stamford Bridge khiến cho ấn tượng về một Liverpool bất bại bị lung lay. Thậm chí, trận hòa may mắn tại London ở lượt đi còn có thể coi là trận đấu khó khăn nhất của họ trong mùa giải này. Một lời cảnh báo nghiêm khắc dành cho các cầu thủ chủ nhà đêm mai.

Chelsea đang có dấu hiệu ổn định trở lại. Chỉ là ổn định thôi chứ thực sự họ đã bộc lộ quá nhiều vấn đề. Tuy nhiên các cầu thủ Chelsea chưa bao giờ là những kẻ yếu bóng vía. Một Chelsea mờ nhạt của năm 2014 còn đánh bại Liverpool ngay tại Anfield thì với siêu Hazard trong đội hình hiện tại. Không có gì là không thể.

Lịch sử đang ủng hộ Chelsea

Trong trận đấu ở Europa League hồi giữa tuần, Sarri đã cất đi kha khá các trụ cột. Một dấu hiệu cho thấy ông cũng rất quan tâm tới cuộc đấu này. Nếu thắng, thực sự Chelsea sẽ bứt lên được trong cuộc đua top 4 và đảm bảo niềm tin về sức cạnh tranh của đội bóng trong mùa bóng tới. Sarri cần điều đó để tiếp tục nhận được thêm sự ủng hộ của ban lãnh đạo. Và, đối đầu với Klopp, luôn là một cảm giác hết sức thú vị.

Mũi đinh ba của Klopp là vũ khí đưa họ đến với những chiến thắng. Nhưng để xưng vương, họ cần dựa vào hàng thủ vương, họ cần một hàng thủ rắn chắc. Triết lý này, Klopp cũng đã học được từ những người tiền nhiệm của Sarri. Đó là lý do ông đưa về Van Dijk vài mùa giải năm ngoái. Với màn trình diễn tuyệt vời cho đến thời điểm này, nếu Liverpool vô địch, không khó để nhận định Van Dijk sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Van Dijk, làm người ta tin, sẽ không có cú trượt chân nào hết.

Nhưng Liverpool lại là đội có màn trình diễn thuyết phục hơn từ đầu mùa

Trong khi đó, dù Chelsea trồi sụt thì Hazard với tầm ảnh hưởng tuyệt đối của mình vẫn là ứng viên nặng ký cạnh tranh với Van Dijk ở cuộc đua cá nhân. Thật thú vị khi đón đợi cuộc chiến giữa người dẫn dắt hàng thủ của Liverpool với cầu thủ chủ lực trên hàng công của Chelsea trong cặp đấu này. Và ai trong hai người người sẽ dành chiến thắng ở trận đấu này, họ sẽ quyết định có thể là kết quả của cả mùa giải.

Bất chấp Man City, MU và Tottenham đều sẽ ra quân vào cuối tuần này, thì tâm điểm chú ý vẫn sẽ dồn cả vào Anfield. Một trận chiến có ý nghĩa quyết định tới cả mùa bóng, không chỉ với hai đội mà có thể là với tất cả. Dĩ nhiên, nếu ảnh hưởng nhiều đến thế thì một trận hòa có khi lại là cách tốt nhất để đem đến niềm vui cho tất cả trừ chính các cổ động viên của hai đội.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.