Thầy Park chốt danh sách, 4 cái tên nào sẽ phải nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam?

Thứ Bảy, ngày 31/08/2019 - 10:31
5 /5 của 1 đánh giá

Trước khi lên đường sang Thái Lan, HLV Park Hang Seo sẽ phải rút gọn danh sách chính thức còn 23 cầu thủ.

Tham khảo thêm:

Hôm nay (31/8), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào buổi tập cuối cùng trước khi lên đường sang Thái Lan để chính thức bước vào cuộc hành trình chinh phục vòng loại .

Theo điều lệ của giải, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ nên trước khi lên đường sang Thái, HLV Park Hang Seo sẽ phải loại ra 4 gương mặt.

viet nam
Hôm nay HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự vòng loại World Cup 2022

Đội tuyển Việt Nam thời điểm này có 27 cái tên. Và nhiều khả năng là sau buổi tập chiều nay, thầy Park sẽ công bố danh sách 4 cầu thủ bị loại để đảm bảo quân số của ban tổ chức.

Những cái tên đang nằm trong top nguy hiểm và đang có nguy cơ phải nói lời chia tay đội tuyển sẽ là Phạm Mạnh Cường, Đỗ Thanh Tịnh, Lâm Anh Quang và Hà Minh Tuấn.

Ở vị trí thủ môn, thầy Park chắc chắn sẽ loại 1 cái tên. Với việc chỉ đá 1 trận trên đất Thái nên ông thầy người Hàn sẽ không lãng phí khi dùng đến 3 thủ môn. 

Do vậy 1 thủ môn sẽ phải nói lời chia tay với đội tuyển và người đó nhiều khả năng sẽ là Mạnh Cường.

So với 2 người đồng nghiệp, Mạnh Cường không được đánh giá cao bằng về mặt phong độ và kinh nghiệm lên tuyển của thủ môn Quảng Nam cũng không bằng Văn Lâm hay Tuấn Mạnh. Do vậy Mạnh Cường sẽ là cái tên có khả năng phải chia tay sớm.

viet nam
Thầy Park sẽ phải loại ra 4 cái tên trước khi lên đường sang Thái Lan

Bên hành lang trái, nếu Văn Hậu kịp hồi phục, anh vẫn sẽ là sự lựa chọn ưu tiên của HLV Park Hang Seo.

Hoặc nếu Văn Hậu không bình phục thì Hồng Duy cũng là sự lựa chọn số 2.Điều đó đồng nghĩa với việc cơ hội của Thanh Tịnh gần như là không có.

Đó là chưa kể đến việc Văn Hậu đang phục hồi và thầy Park vẫn đang cố đợi hậu vệ sinh năm 1999. Vì lẽ đó rất khó để Thanh Tịnh có thể cạnh tranh vị trí.

Ở vị trí trung vệ, bộ khung Tiến Dũng-Ngọc Hải-Duy Mạnh chắc chắn sẽ được thầy Park sử dụng sau những thành công ở các giải đấu vừa qua. Nếu có thêm sự lựa chọn thì Hữu Tuấn cũng khá lí tưởng.

Mùa giải này, Hữu Tuấn thường xuyên được ra sân trong màu áo TP.HCM và là lá chắn thép giúp đội bóng mang tên bác bay cao tại V-League.

Trong khi đó Anh Quang kém hơn thấy rõ về số lần ra sân cho CLB (7 so với 22). Thêm nữa, ở Nam Định, Anh Quang thi đấu ở hàng tiền vệ, trong khi tuyến giữa của Việt Nam có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng nên nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1991 sẽ phải nói lời chia tay với đội tuyển.

Ngoài vị trí thủ môn thì hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ bị thầy Park tinh giảm khi đang quá chật trội.

HLV người Hàn đã triệu tập khá nhiều tiền đạo cho vòng loại World Cup: Anh Đức, Tiến Linh, Công Phượng, Văn Toàn và Hà Minh Tuấn. 

Trong 4 gương mặt trên Minh Tuấn là người có kinh nghiệm ít nhất. Và dù đã có phong độ tốt trong thời gian qua nhưng sự non nớt về kinh nghiệm lên tuyển cùng chấn thương chưa bình phục hoàn toàn đang khiến Minh Tuấn bị thất thế.

Dù rất đáng tiếc cho các cầu thủ trên việc chọn lựa ra 23 người trong rất nhiều gương mặt đang gây ấn tượng mạnh không phải là chuyện dễ dàng đối với HLV Park Hang Seo và cộng sự.

Nhưng việc chọn ai, bỏ ai khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam chắc hẳn đã được vị chiến lược gia người Hàn Quốc cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng, căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau chứ không chỉ đơn thuần dựa trên một tuần tập trung ngắn ngủi.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại tất cả những cái tên trên mới chỉ dừng lại ở mức dự đoán. Thầy Park luôn có những quyết định bất ngờ khiến cho tất cả việt vị. Và câu trả lời chính xác chỉ có thể biết được sau buổi tập hôm nay của đội tuyển.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam