Thầy Park cử điệp viên tới do thám trận đấu “tập” giữa Iran và Yemen

Thứ Ba, ngày 08/01/2019 - 11:22
5 /5 của 1 đánh giá

Để chuẩn bị cho các trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup, HLV Park Hang Seo đã cử 4 trợ lý tới dự khán trận đấu giữa Iran và Yemen.

Xem thêm: 

  •  
  •  

Tại , Vệt Nam nằm cùng bảng với Iran, Iraq và Yemen. Trong đó, Iran được đánh giá là đội bóng mạnh nhất đồng thời là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.

Vì vậy, không bất ngờ khi chiếu tối ngày 7/1, HLV Park Hang Seo đã cử các trợ lý đến dự khán trận đấu đầu tiên của bảng D giữa Iran và Yemen trên sân vận động Mohammed Bin Zayed. Đây được xem là bước chuẩn bị hữu hiệu của ĐT Việt Nam trước khi chạm trán 2 đối thủ này ở lượt trận thứ 2 và thứ 3 của vòng đấu bảng.

4 trợ lý của ĐT Việt Nam dự khán trận Iran - Yemen
4 trợ lý của ĐT Việt Nam dự khán trận Iran – Yemen

Có thể thấy, HLV người Hàn rất xem trọng công việc này trước những trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam. Tại giải U23 Châu Á vào đầu năm 2018, Asiad 2018 hay AFF Cup vừa qua ông đều cử người của mình tới nắm bát tình hình của đối thủ.

Theo đó, có 4 thành viên của đoàn Việt Nam được HLV Park Hang Seo giao nhiệm vụ lần này, gồm trợ lý thân cận Lee Young Jin, Lư Đình Tuấn, trợ lý ngôn ngữ Chung Kyu Jin và lãnh đội Đoàn Anh Tuấn.

Để tiện cho cho công tác theo dõi, các trợ lý của Việt Nam đã ngồi ở khu vực khán đài A. Trong trận, các “điệp viên” đều tập trung quan sát và dùng các phương tiện hỗ trợ để ghi lại những điểm nhấn của trận đấu.

Trợ lý Lư Đình Tuấn ghi lại các tình huống cố định của tuyển Iran
Trợ lý Lư Đình Tuấn ghi lại các tình huống cố định của tuyển Iran

Không nằm ngoài dự đoán, Iran đã tỏ rõ sức mạnh của mình khi làm chủ hoàn toàn thế trận. Họ đá như đá tập với lối chơi đơn giản nhưng đầy hiệu quả. Chung cuộc, Iran đè bẹp đối thủ với tỷ số đậm 5-0.

Sau khi chứng kiến màn hủy diệt của Iran trước Yemen, chắc chắn BHL đội tuyển Việt Nam sẽ phải không ít lần “mổ băng” trận đấu này để tìm ra đấu pháp đối phó với đội bóng mạnh nhất bảng cũng như hướng đến mục tiêu 3 điểm trước Yemen ở lượt đấu cuối.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết