Thi đấu quả cảm, ĐT Việt Nam vẫn gục ngã trong trận mở màn Asian Cup

Thứ Ba, ngày 08/01/2019 - 22:26
5 /5 của 1 đánh giá

ĐT Việt Nam dù thi đấu vô cùng ngoan cường với 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng vẫn không thể có được 1 điểm trong ngày ra quân Asian Cup trước ĐT Iraq.

Tham khảo thêm:

  •  
  •  

BÀN THẮNG:

ĐT Việt Nam: Faez (phản lưới – 25′), Công Phượng (42′)

ĐT Iraq: Muhanad Ali (35′), Tariq (60′), Ali Adnan (89′)

Bước vào trận đấu vô cùng quan trọng của bảng D, các cầu thủ Iraq tận dụng lợi thế của một đội bóng cửa trên đã chủ động nhập cuộc dồn ép ĐT Việt Nam ngay từ đầu. Mặc dù vậy, sự chắc chắn của hàng thủ áo đỏ đã không cho hàng công Iraq thực hiện những tình huống bóng bổng sở trường.

Không những vậy, sự nguy hiểm của những pha phản công bên phía ĐT Việt Nam luôn là mối nguy thường trực bên phần sân ĐT Iraq. Và khi mà Iraq còn chưa thể có được những cơ hội thực sự rõ ràng thì ĐT Việt Nam đã có được bàn mở tỉ số vô cùng bất ngờ.

ĐT Việt Nam có bàn thắng mở tỉ số đầy bất ngờ

Bắt nguồn từ một pha lên bóng nhanh từ giữa sân, có đường chọc khe cực kỳ khó chịu cho . Dù không thể chạm vào bóng nhưng tiền đạo số 10 tạo áp lực đã khiến trung vệ Faez Atiyah lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà ở phút 35.

Mặc dù vậy, chỉ 10 phút sau bàn thắng của Công Phượng, ĐT Iraq đã có được bàn thắng gỡ hoà. Sau đường chuyền bóng hỏng của 1 tiền vệ áo trắng, có pha đỡ bóng chủ quan, tiền đạo Mohanad Ali Kadhim ngay lập tức lao lên cướp bóng trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại gỡ hoà 1-1 cho Iraq.

Công Phượng toả sáng trong bàn thắng vươn lên dẫn trước của ĐT Việt Nam

Thế nhưng cũng chỉ 5 phút sau, có pha đi bóng cực kỳ nỗ lực bên cánh phải trước khi tung cú sút vô cùng hiểm hóc khiến thủ thành Jalal Hassan Hachim vất vả cản phá. Bóng bật ra ngay trước khung thành và Công Phượng đã băng vào rất nhanh đưa bóng vào lưới nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, với áp lực bị dẫn bàn, Iraq là những người buộc phải dâng lên tấn công nhưng những tình huống dồn ép của đội bóng áo trắng là tương đối dễ bắt bài. Thế trận sau đó được ĐT Việt Nam duy trì ở một nhịp độ tương đối chậm rãi và an toàn.

Thi đấu bế tắc, HLV Katanec quyết định tung tiền đạo Human Tariq vào sân. Và chỉ 2 phút sau khi vào sân, tiền đạo này ngay lập tức tạo được dấu ấn khi nhanh chân dứt điểm tung lưới ĐT Việt Nam ở phút 60 gỡ hoà 2-2 cho ĐT Iraq.

Hàng thủ ĐT Việt Nam đã có 1 trận đấu quả cảm

Sau bàn thắng gỡ hoà, lợi thế tâm lý đã giúp các cầu thủ Iraq tạo ra một sức ép cực lớn lên hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam nhưng sự tỉnh táo của cùng đã giúp chúng ta đứng vững.

Thế nhưng sau pha phạm lỗi nhạy cảm của Nguyễn Phong Hồng Duy, Ali Adnan đã có pha sút phạt cực kỳ hoàn hảo không cho Văn Lâm 1 cơ hội nào, ấn định tỉ số 3-2 chung cuộc cho ĐT Iraq.

Đội hình thi đấu:

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Xuân Trường (Huy Hùng – 65′), Trọng Hoàng, Công Phượng (Đức Chinh – 63′), Hồng Duy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức (Văn Hậu – 82′)

Iraq: Hachim, Ibrahim, Haddad, Atiyah, Al-Tameemi (Putros – 37′), Al-Furaui (Mhawi – 78′), Shafeeq, Gheni, Kadhim, Al-Saedi, Al-Lami.

Gia Long

Bình luận bài viết