Thi đấu quật cường, Iceland vẫn không thể giành vé vào vòng 1/8

Thứ Tư, ngày 27/06/2018 - 09:36
5 /5 của 1 đánh giá

Iceland đã chiến đấu bằng tinh thần của một chiến binh Vikings nhưng chừng đó là không đủ để làm nên bất ngờ trước Croatia đầy già dơ và bản lĩnh. Thất bại 2-1 khiến Iceland buộc phải chia tay giấc mơ World Cup ở vòng bảng.

Cục diện bảng D trước khi loạt trận cuối cùng diễn ra vẫn là một cục diện mở với cơ hội lọt vào vòng đấu loại trực tiếp vẫn là cuộc đua tranh căng thẳng của 3 đội bóng Argentina, Nigeria và Iceland. Vậy nên Iceland sẽ buộc phải thắng trận đấu với Croatia trước khi trông chờ trận quyết đấu giữa Nigeria và Argentina diễn ra theo chiều hướng có lợi cho mình.

Iceland là đội chiếm được lợi thế trong những phút đầu trận

Trong khi đó, Croatia đã chắc suất lọt vào vòng đấu tiếp theo nên họ nhập cuộc với rất nhiều cầu thủ dự bị trong đội hình và rút một số trụ cột ra nghỉ để giữ sức cho vòng 1/8. Đó là lý do khiến Croatia liên tục bị Iceland lấn lướt trong những phút đầu trận đấu với tinh thần thi đấu không còn gì để mất. 

Hàng loạt những pha hãm thành của đội bóng Bắc Âu đều không thể đem lại bàn thắng cho họ mà trái lại, sự sơ hở của hàng thủ đã khiến Iceland bị thủng lưới với bàn thắng bất ngờ của Milan Badeji. Đây là hệ quả của việc quá tham lam tấn công mà không chú ý đến phòng thủ của các cầu thủ Iceland.

Không cần phải tạo ra nhiều cơ hội,Croatia vẫn là đội dẫn trước

Sau bàn thua, Iceland tiếp tục dồn lên tấn công và có được vô số cơ hội trước khung thành của Kalinic. Và quả ngọt đã đến với thầy trò HLV Hallgrimson khi họ được hưởng một quả 11m sau khi bóng chạm tay Lovren trong vòng cấm và Sigurdsson đã không bỏ lỡ để gỡ hòa cho Iceland.

Thế nhưng sự chùng xuống khó hiểu của Iceland khiến Croatia nhanh chóng lấy lại được thế trận. Đặc biệt, sự có mặt kịp thời của Rakitic trên sân đã khiến Croatia thi đấu thanh thoát hơn nhiều. Và trong một tình huống sai lầm của hậu vệ Iceland, bóng được đưa đến chân của Ivan Perisic giúp tiền vệ này có bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup năm nay.

Iceland rời giải với vô vàn sự tiếc nuối

Chiến thắng 2-1 trước Iceland đã giúp Croatia kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng. Trong khi đó Iceland đã không thể làm nên bất ngờ trước một đội bóng được đánh giá cao hơn là Croatia. Dẫu vậy, họ vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước với màn trình diễn đáng khen của mình tại World Cup năm nay.

Gia Long

Bình luận bài viết