Thời gian nghỉ ít, nhiều CLB tại V-League phải di chuyển trong đêm để kịp thi đấu

Chủ Nhật, ngày 30/09/2018 - 13:16
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc BTC V-League sắp xếp các trận thi đấu liên tiếp chỉ cách nhau 4 ngày, nhiều CLB đã phải di chuyển ngay trong đêm để kịp đến địa điểm mới và đảm bảo kế hoạch tập luyện.

Xem thêm:

Năm 2018 là một năm có rất nhiều sự kiện lớn nhỏ của . Bên cạnh sân chơi vô địch quốc gia như truyền thống, các cầu thủ còn phải tập trung thi đấu nhiều giải như U19, U23, ASIAD và tới đây là AFF.

Việc quá nhiều sự kiện diễn ra trong cùng một năm đã khiến cho BTC giải vô địch quốc gia gặp khó khăn trong việc bố trí thời gian.

vleague
BTC V-League gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch thi đấu

Mùa giải này đã có ít nhất 2 lần phải tạm hoãn, tạm nghỉ để nhường chỗ cho các sự kiện nêu trên khiến cho tiến độ giải đấu không được đảm bảo.

Mới đây V-League lại vừa phải hoãn do quốc tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Do vậy BTC phải sắp xếp cho các CLB phải thi đấu dồn dập và mùa giải kết thúc sớm phục vụ cho kế hoạch tập trung của đội tuyển quốc gia.

Theo đó 3 vòng đấu cuối sẽ diễn ra liên tục vào các ngày 28/9, 2/10 và 6/10, tức là 4 ngày CLB sẽ có một trận đấu.

Với quãng thời gian nghỉ ít ỏi và khoảng cách di chuyển xa xôi, có đội từ bắc vào nam, có đội từ nam ra bắc, nhiều CLB đã không được nghỉ ngơi mà di chuyển trong đêm sau khi trận đấu kết thúc để kịp đến địa điểm mới và đảm bảo kế hoạch tập luyện.

 Ở vòng 24, sau khi trải qua 90 phút căng thẳng trên sân Thiên Trường vào tối 28/9, sáng sớm ngày 29/9, CLB đã phải di chuyển cho kịp chuyến bay.

Cụ thể là các cầu thủ đã phải đi từ 4h30 sáng, di chuyển từ Nam Định đến Hà Nội, sau đó ra sân bay nội bài và bay về Gia Lai.

Chia sẻ về khó khăn này, một thành viên đội bóng phố núi cho biết: “Từ Hà Nội về đến Gia Lai trong ngày thứ 7 chỉ có 2 chuyến bay sáng vào lúc 7h05 và 7h40. Nên chúng tôi phải di chuyển từ tờ mờ sáng. Đi từ Nam Định lên sân bay nội bài cho kịp thời gian, khiến nhiều cầu thủ trong đội đã không ngủ đủ giấc”.

hoang anh gia lai
Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai phải di chuyển ngay trong đêm sau trận đấu mệt mỏi

Đồng cảnh ngộ với Hoàng Anh Gia Lai, tối ngày 28/9, cũng phải hối hả lên máy bay từ Khánh Hòa để kịp về thành phố mang tên Bác mặc dù trước đó vì lịch hoãn họ đã phải từ Khánh Hòa về TP.HCM hôm rạng sáng ngày 24.

Đội bóng đất cảng Hải Phòng có may mắn hơn 1 chút khi được nghỉ ngơi tại Cần Thơ tuy nhiên họ cũng phải di chuyển đến TP.HCM vào trưa 30/9 để đáp chuyến bay đến Gia Lai vào đêm cùng ngày.

Quãng đường di chuyển dài cùng thời gian nghỉ ngơi quá ít sẽ khiến cho thể lực của các cầu thủ bị bào mòn và không kịp hồi phục. Điều này sẽ khiến cho chất lượng những vòng đấu cuối của V-League bị ảnh hưởng rất nhiều.

Khánh Linh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam