Thủ môn ĐT Việt Nam và cái nợ ân tình với HAGL

Thứ Năm, ngày 23/04/2020 - 14:05
2.9 /5 của 7 đánh giá

Thủ môn đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Tuấn Mạnh từng có thời gian khoác áo HAGL giai đoạn 2011-2014 và cho đến tận bây giờ, cầu thủ này vẫn đau đáu cái nợ ân tình với đội bóng phố Núi.

Quyết định đôn lứa trẻ của Học viện JMG lên đá tại V-league năm 2014 của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đã chứng kiến sự ra đi của hàng loạt công thần như Quý Sửu, Văn Nhiên, Tăng Tiến,…Tuy nhiên, cái tên gây ra nhiều nuối tiếc nhất phải là thủ môn Tuấn Mạnh.

Mặc dù việc Tuấn Mạnh ra đi phần nhỏ vì nhường suất bắt chính cho đàn em, còn phần lớn vẫn là vì , bỏ bê tập luyện, song chia tay đội bóng mình đã gắn bó 9 năm cũng khiến thủ môn gốc cảm thấy nặng lòng.

Không chỉ được ăn tập cùng HAGL từ năm 15 tuổi, mà trong suốt 4 năm thi đấu chuyên nghiệp, Tuấn Mạnh còn được nhận mức đãi ngộ cực kì tốt so với mặt bằng chung của thời bấy giờ.

“Ở tuổi 21, tôi nhận được bản hợp đồng với đãi ngộ rất cao. Thậm chí, nhờ khoản tiền lót tay đó mà tôi có thể mua xe, mua đất ngay lập tức. Mỗi tháng tôi nhận 25 triệu đồng tiền lương, chưa kể đội mà thắng là lại có thêm 20 triệu”, Tuấn Mạnh nhớ lại.

Bầu Đức từng nâng đỡ sự nghiệp của Tuấn Mạnh rất nhiều

Với sự hỗ trợ tận tình ấy của bầu Đức, đáng nhẽ ra Tuấn Mạnh đã có một sự nghiệp thành công hơn ở HAGL. Song những sai lầm tuổi trẻ đã lấy đi của thủ thành này quá nhiều thứ, trong đó có việc chưa thể gặp lại bầu Đức kể từ ngày rời khỏi đội bóng phố Núi.

“Tôi luôn coi chú Đức là một người chú. Nếu gặp lại, tôi sẽ chào hỏi lễ phép và hỏi thăm sức khỏe của chú”.

Bên cạnh bầu Đức, cái nợ ân tình với HAGL của Tuấn Mạnh còn đến từ tình cảm của các đồng đội cũ – thứ tình cảm chưa hề vơi đi dù đã quá lâu anh không trở lại Hàm Rồng. Mỗi lần tập trung đội tuyển, thủ thành 30 tuổi lại nhận được sự hỏi han, quan tâm của các cầu thủ HAGL:

“Văn Toàn rồi mấy anh em khác nữa hay nói với tôi là: ‘Thôi, năm nay anh hết hợp đồng ở Khánh Hòa, anh về Gia Lai thi đấu cùng tụi em’. Thậm chí, họ có sự tác động lên lãnh đạo đội, rồi lãnh đạo HAGL gọi điện bày tỏ mong muốn tôi trở lại”.

Tuấn Mạnh từng có khoảng thời gian đẹp trong màu áo HAGL

Dù cái nợ ân tình với HAGL không thể trả hết vì Tuấn Mạnh đã quyết định tiếp tục thi đấu cho Sanna Khánh Hòa, nhưng chắc chắn, thủ môn của ĐT Việt Nam sẽ luôn ghi nhớ những tháng ngày gắn bó với HAGL, kỷ niệm với đồng đội và cả sự giúp đỡ hết mực của bầu Đức.

Thủy Tiên 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam