Thua cay đắng Hải Phòng, HLV Nguyễn Đức Thắng đổ lỗi cho trọng tài

Chủ Nhật, ngày 30/06/2019 - 10:29
5 /5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trong buổi họp sau trận đấu với Hải Phòng ở vòng 1/6 Cúp quốc gia, HLV Nguyễn Đức Thắng bên phía Thanh Hoá đã bày tỏ sự bức xúc lớn về tấm thẻ đỏ được cho là quá nặng tay mà trọng tài dành cho tiền đạo Rimario.

Tham khảo thêm:

Bước vào vòng 1/8 Cúp Quốc gia, Thanh Hóa được đánh giá rất cao khi đang duy trì chuỗi phong độ 8 trận bất bại ở V-League. Trong khi đó đối thủ của họ là Hải Phòng lại không được đánh giá cao bởi phong độ khá thất thường trong gian qua.

Tuy nhiên cục diện của trận đấu đã không phản ánh được tình hình bởi Thanh Hóa đã không chơi đúng phong độ của mình.

Đội chủ nhà đã phung phí nhiều cơ hội và cũng chơi rất thiếu tập trung. Và họ đã phải trả giá bằng 2 bàn thua liên tiếp ở đầu hiệp 2.

Không chỉ vậy mà đội bóng xứ Thanh còn phải nhận thêm một chiếc thẻ đỏ ở phút 79 của trận đấu. Đó là tình huống mà tiền đạo Rimario trong pha che chắn bóng đã sử dụng động tác thừa với cầu thủ đối phương, trọng tài Nguyễn Đình Thái đứng gần đó đã ngay lập tức rút chiếc thẻ đỏ cho ngoại binh này. 

Rimario
Rimario đã phải nhận thẻ đỏ trong bối cảnh Thanh Hóa đang chơi tấn công rất hay

Đây là chiếc thẻ đỏ đến vào thời điểm khá nhạy cảm của trận đấu bởi lúc đó Thanh Hóa đã có bàn rút ngắn tỉ số và đang dồn lên tấn công tìm bàn san hòa. Và việc mất đi Rimario đã khiến cho Thanh Hóa rơi vào thời điểm cực kì khó khăn.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Nguyễn Đức Thắng đã bày tỏ sự bức xúc lớn với trọng tài Nguyễn Đình Thái khi ông cho rằng tấm thẻ đỏ mà cậu học trò của mình phải nhận là một quyết định quá nặng tay:

“Chiếc thẻ đỏ dành cho Rimario là quá nặng. Không chỉ tình huống đó, các trọng tài trong trận này cũng có nhiều pha bóng xử lý chưa tốt. Đặc biệt ở tình huống Hoàng Vissai phạm lỗi với Rimario, lẽ ra đội bóng của tôi phải được hưởng lợi thế”.

Rimario
HLV Nguyễn Đức Thắng cho rằng trọng tài đã quá nặng tay khi rút thẻ đỏ với Thanh Hóa

Cũng theo nhà cầm quân 43 tuổi, trọng tài Nguyễn Đình Thái tỏ ra quá cầu toàn trong những tình huống không cần thiết và lẽ ra nên để cho Thanh Hóa có lợi thế để tấn công:

“Nhiều trọng tài quốc tế sẽ cho chúng tôi hưởng lợi thế, nhưng trọng tài tỏ ra quá cầu toàn và không làm vậy. Trọng tài cũng không rút ra thẻ vàng với Hoàng Vissai. Bên cạnh đó, nhiều pha bóng cầu thủ của tôi mới chạm vào người, các cầu thủ Hải Phòng đã ngã ra, và chúng tôi vẫn bị thổi phạt”.

Và dù vẫn còn rất nhiều những ấm ức, tranh cãi thì Thanh Hóa đã phải dừng chân tại vòng 1/8 còn Hải Phòng là người đi tiếp. Sau thất bại này, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ phải dồn toàn bộ sức lực cho V-League.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam