Xuân Trường chia sẻ điều đạt được khi thi đấu cho Biriram United

Thứ Bảy, ngày 29/06/2019 - 15:35
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận đấu thuộc vòng 1/8 cúp Quốc gia diễn ra vào ngày hôm qua (28/6), Xuân Trường đã có những chia sẻ về quãng thời gian thi đấu tại Buriram United.

Xem thêm:

Sau gần 5 tháng, Xuân Trường và Buriram đã đường ai nấy đi. Theo đó, nguyên nhân đội bóng Thái Lan thanh lý tiền vệ này vẫn còn rất nhiều tranh cãi từ cả trong và ngoài chuyên môn.

Trong quãng thời gian khoác áo Buriram, Xuân Trường ra sân tổng cộng 9 lần (316 phút), trong đó có 4 trận đá chính. Anh ghi được 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Đáng chú ý, pha làm bàn của Xuân Trường đoạt giải bàn thắng đẹp nhất tháng 5 Thai League.

Xuân Trường chia tay Buriram sau gần 5 thăng đầu quân
Xuân Trường chia tay Buriram sau gần 5 thăng đầu quân

Rõ ràng, nhìn vào những con số thống kê trên không thể cho rằng tiền vệ của Việt Nam hoàn toàn thất bại trên đất Thái. Chính Xuân Trường cũng nhận thấy sự tiến bộ của bản thân sau khi thi đấu tại đây.

“Được sát cánh cùng những cầu thủ xuất chúng của Buriram là trải nghệm quý giá. Tôi muốn ra sân nhiều hơn và luôn cố gắng rất nhiều, đặc biệt trong tình cảnh đồng đội chơi cùng vị trí đạt phong độ tốt. Vài tháng qua, tôi đã cải thiện nhiều về thể lực, cảm giác bóng so với ngày đầu đặt chân tới đây”, tiền vệ người Tuyên Quang chia sẻ về những nỗ lực khi thi đấu tại Buriram.

Cách đây không lâu, đồng đội của Xuân Trường tại Hoàng Anh Gia Lai là Công Phượng cũng đã kết thúc hợp đồng trước thời hạn với CLB Incheon (Hàn Quốc). Sự khó khăn trong vấn đề hòa nhập là điều mà các cầu thủ khi thi đấu ở nước ngoài như Xuân Trường phải đối mặt. Anh thừa nhận “không gì tốt hơn là được chơi bóng ở Việt Nam”.

Xuân Trường sắp tái xuất trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai
Xuân Trường sắp tái xuất trong màu áo CLB Hoàng Anh Gia Lai

“Chơi bóng ở Thái Lan hay Hàn Quốc đều có khó khăn nhất định, chúng tôi phải tự lập về mọi thứ. Dù các đồng đội ở Buriram rất thân thiện, nhiệt tình nhưng sẽ tốt hơn được thi đấu, sinh hoạt cùng đồng đội Việt Nam vẫn tốt hơn”, Xuân Trường nói thêm.

Như vậy, sau khi rời Buriram, Xuân Trường sẽ cống hiến cho Hoàng Anh Gia Lai trong giai đoạn 2 mùa giải 2019. Vào ngày hôm qua (28/6). đội bóng phố Núi đã đánh bại Than Quảng Ninh tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia, qua đó góp mặt tại vòng Tứ kết. Do mới về nước và chưa kịp đăng ký thi đấu, Xuân Trường đã không ra sân trong trận đấu này.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam