Thua đậm U16 Iran, U16 Việt Nam rời giải U16 châu Á với vị trí bét bảng

Thứ Sáu, ngày 28/09/2018 - 07:37
5 /5 của 1 đánh giá

Hôm qua, U16 Việt Nam đã thất bại 5 – 0 trước U16 Iran. Như vậy, kết thúc vòng bảng chỉ với 1 trận hòa và 2 trận thua, đội tuyển U16 Việt Nam chính thức bị loại khỏi VCK U16 châu Á.

Xem thêm:

Chỉ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận, đội tuyển U16 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng của bảng C VCK U16 châu Á đối đầu U16 Iran với quyết tâm rất cao giành chiến thắng để nuôi hy vong lách qua khe cửa hẹp.

Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội, các cầu thủ U16 Iran dễ dàng nắm quyền kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra những pha hãm thành về phía U16 Việt Nam.

U16 Viet Nam
U16 Việt Nam bị loại sớm tại VCK U16 châu Á

Đội bóng đến từ Tây Nam Á nhanh chóng xuyên thủng mảnh lưới của chúng ta 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 11 và 21.

Bị thua sớm, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đẩy cao đội hình nhưng đã không những không thể ghi thêm bàn thắng, U16 Việt Nam để thua thêm tới 3 bàn nữa do sự yếu kém của hàng phòng ngự.

Chung cuộc, U16 Việt Nam đã phải chịu thất bại nặng nề 5 – 0 trước U16 Iran. Qua đó, chính thức xách va-li về nước sau vòng đấu bảng.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt không giấu nổi vẻ buồn bã: “Chúng tôi không chơi tốt trong trận đấu hôm nay, đặc biệt là hiệp đấu đầu tiên.

U16 Viet Nam
Nỗi thất vọng của HLV Vũ Hồng Việt

Sau chiếc thẻ đỏ, các cầu thủ đánh mất sự tự tin và không còn theo kịp nhịp độ trận đấu. Nhưng trong hiệp hai chúng tôi đã có những sự thay đổi giúp đội chơi kỷ luật và có tổ chức hơn, tinh thần toàn đội cũng cải thiện.

Đây là giải đấu lớn với tôi và các cầu thủ. Dĩ nhiên chúng tôi đã mắc những sai lầm nhưng đã học được nhiều điều từ đó. Tôi nghĩ những bài học này bổ ích cho sự nghiệp huấn luyện của tôi cũng như tương lai của các cầu thủ”.

Bị loại sớm tại VCK U16 châu Á được coi là thất bại của khi nằm cùng bảng với những đối thủ ngang tầm như U16 Ấn Độ hay U16 Indonesia.

Mong rằng sau giải đấu này, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ rút ra bài học quý báu để giành thành tích tốt hơn ở những giải sau.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam