Đại thắng Khánh Hòa, HAGL đẩy đối thủ xuống hạng

Thứ Tư, ngày 23/10/2019 - 18:50
5 /5 của 1 đánh giá

Với chiến thắng giòn giã 4-1 trước Khánh Hòa ở vòng cuối, Hoàng Anh Gia Lai đã chính thức cán đích với vị trí thứ 8 đồng thời đẩy chính đối thủ của họ xuống hạng.

HOÀNG ANH GIA LAI 4-1 SANNA KHÁNH HÒA

Bàn thắng

Hoàng Anh Gia Lai: Minh Vương (27′, 70′), Đình Khương (phản lưới, 29′), Văn Toàn (76′)

Khánh Hòa: Zarour Chaher (64′)

Trước khi vòng đấu cuối V-League 2019 diễn ra, cuộc đua vô địch đã ngã ngũ. Và cả V-League chỉ còn hướng về cuộc đua top 3 và cuộc đua trụ hạng.

Tấm vé trụ hạng là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Thanh Hóa và Sanna Khánh Hòa. Ở vòng cuối này, Khánh Hòa có chuyến làm khách tới sân của Pleiku còn Thanh Hóa làm khách tới sân của Bình Dương.

Khánh Hòa cần giành điểm trước Hoàng Anh Gia Lai để nuôi hi vọng trụ hạng vì trước khi bước vào vòng đấu cuối, họ đang xếp sau Thanh Hóa (cùng có 25 điểm nhưng xếp sau do hiệu số bàn thắng).

Quyết tâm là như vậy nhưng trước sức mạnh vũ bão của Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa đã không thể làm nên bất ngờ.

Ngay sau tiếng còi nhập cuộc, họ đã phải hứng chịu những đợt tấn công dồn dập.

Và Khánh Hòa cũng chỉ đứng vững được 26 phút bởi Minh Vương đã có bàn cho Hoàng Anh Gia Lai ở phút thứ 27 của trận đấu.

Đó là tình huống Tuấn Anh đã có một pha kiến tạo đầy tinh tế để Minh Vương băng vào rất nhanh dứt điểm mở tỉ số.

Ngay sau đó, đội chủ nhà đã có bàn nhân đôi cách biệt. Văn Toàn có pha tạt bóng trúng người Đình Khương, đổi hướng bay vào lưới Sanna Khánh Hòa.

Những phút sau đó nỗ lực của Khánh Hòa đã được ghi nhận bằng bàn thắng của Zarour Chaher ở phút 64.
 
Nhưng đó là tất cả đội khách có thể làm được trong trận đấu này. Thậm chí là những phút còn lại họ còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 70 và 76 sau pha lập công của Minh Vương và Văn Toàn.
 
HAGL đã cán đích V-League 2019 với vị trí thứ 8
Thất bại trước Hoàng Anh Gia Lai đã khiến Khánh Hòa phải nắm tấm vé xuống hạng.
 
Đây là một kết quả rất đáng thất vọng của đội bóng thành phố biển khi chỉ mùa giải trước thôi họ vẫn còn về đích với tấm huy chương đồng.
 
Còn Hoàng Anh Gia Lai đã bất ngờ cán đích với vị trí thứ 8 bởi trong các trận đấu cùng giờ, các đối thủ cạnh tranh đã có những cú xảy chân khá bất ngờ.
 
Trong khi đó, Thanh Hóa cũng đã cầm hòa Bình Dương với tỉ số 1-1 để giành vé đến trận play-off. Đối thủ của đội bóng xứ Thanh sẽ là đội á quân giải hạng nhất, Phố Hiến.
 

Đội hình thi đấu

Hoàng Anh Gia Lai: Văn Trường (GK), Hồng Duy, Trần Minh Vương, Văn Toàn (Thanh Hậu 79′), Tuấn Anh (Ngọc Quang 73′), Trọng Sáng, Văn Thanh, Quang Nho, Kim Bongjin, Văn Anh, Việt Hưng.
 
Sanna Khánh Hòa BVN: Tuấn Mạnh (GK), Minh Huy, Lâm Ti Phông, Đình Khương, Trùm Tỉnh, Đình Nhơn, Tấn Tài, Toure Youssouf, Đại Dương, Tấn Điền, Zarour Chaher (C)
 

 

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam