Tiệc ở Madrid

Thứ Sáu, ngày 14/06/2019 - 11:10
5 /5 của 1 đánh giá

Sau mùa giải thất bại ê chề vừa qua, Real Madrid đang trở lại. Với Perez, người ta hiểu rằng không có gì là không thể.

Tham khảo thêm:

Zidane rời Real hơn một năm trước vì những bất đồng với ông chủ tịch Perez trong chính sách chuyển nhượng. Một mùa giải ê chề khiến cho Perez hiểu rằng mình đã sai, và rất nhẹ nhàng để sửa sai, ông ném vào mặt Zidane một núi tiền. Đội hình hiện tại của Real không hề yếu, có thể mất đi Ronaldo nhưng đó vẫn là một trong những đội bóng dày dặn bậc nhất trên thế giới. Nhưng khi Zidane muốn, Perez chẳng có lý do gì để chối từ.

Với việc chính thức chiêu mộ thành công Ferland Mendy, ​​Real Madrid đã cán mốc 317 triệu Euro để mang về năm tân binh trong kì chuyển nhượng Hè 2019 này. Tất cả chỉ diễn ra trong vòng hơn một tháng. Rodrygo, Militao và Luka Jovic là những sự đầu tư cho tương lai, có thể rất gần thôi nhưng nó tiếp nối chính sách mà Zidane đang làm dở dang lần trước. Ferland Mendy sẽ sẵn sàng thay thế cho Marcelo không còn đủ sự bền bỉ như trước nữa. Còn Hazard, dĩ nhiên là để thay thế cho Ronaldo, người mà bản thân Zidane vẫn luôn muốn giữ lại.

Real vung tới hơn 300 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua

Với việc ném ra hơn 300 triệu Euro chỉ trong khoảng thời gian ngắn ngủi, Perez cho thấy ông hoàn toàn ủng hộ Zidane trong việc tái thiết lại đội bóng như anh muốn. Ấy là chưa kể đến những cái tên tiềm năng khác như Harry Kane hay De Light vẫn mấp mé Bernabeu nếu như thực sự Zidane còn cảm thấy cần. Chưa từng có ai từ chối được những lời đề nghị của Perez dù đó là Juve, MU trong quá khứ hay Chelsea ở thời điểm hiện tại. Bởi ngoài tiền, rất nhiều tiền thì bản thân các cầu thủ cũng bị hấp dẫn bởi màu áo trắng của Real.

Màu trắng của bộ áo đấu của Real Madrid luôn là một thứ gì đó rất hấp dẫn

Sức hút của Real với mỗi cầu thủ bóng đá là không cần bàn cãi. Lịch sử, truyền thống, sức mạnh của tiền bạc danh vọng và những danh hiệu luôn có thể khẳng định trước là điều mà không nhiều những cầu thủ thoát được sức cám dỗ. Với một đế chế như Real, việc thất bại dù chỉ trong một mùa giải thôi cũng là không thể chấp nhận được. Vì thế nên họ cũng không tiếc tiền bơm vào thị trường để nhanh chóng trở lại nhất có thể. Chính quyết tâm đó đã thu hút thêm những cầu thủ mới đến với đội bóng này.

Màn ra mắt hoành tráng với 50 ngàn cổ động viên chào đón Hazard cho thấy sức hút lớn như thế nào của đội bóng Hoàng gia. Nhìn Hazard bước đi trong một sân vận động khổng lồ đầy ắp người vẫy chào, có cảm giác như anh đang là vua của thế giới bóng đá hiện tại vậy. Người ta có thể nói nhiều về sự vươn lên của Premier League với top 6 cạnh tranh vô cùng quyết liệt, nhưng nếu nhìn về mức độ hào nhoáng thì vẫn không nơi nào bằng Bernabeu. Nếu có thể so sánh thì chắc chỉ có Nou Camp là tương xứng. Màn đón tiếp hoành tráng đó khiến cho chúng ta nhớ lại thời khắc mà Zidane và Ronaldo đã từng đến đây. Đó có lẽ cũng chính là điều mà Hazard cần khi đến đây, điều mà Chelsea không thể cho anh. Một dải ngân hà mới đang được hình thành và bữa tiệc đã chính thức bắt đầu.

Với Hazard, dàn tinh tú của Real đã sẵn sàng cho mùa giải mới

Dĩ nhiên sau khi vung tiền để mua sắm thì giờ là lúc để BLĐ của đội bóng hoàng gia nhìn lại lực lượng của mình mà ‘thanh lý’, vừa là để dọn chỗ và vừa là để ‘gỡ’ những gì họ đã chi ra. James Rodriguez, Gareth Bale, Lucas Vazquez, Keylor Navas, Isco, Theo Hernandez, Kovacic,…đó là danh sách những cầu thủ mà Los Blancos có thể sẽ bán đi. Đây sẽ là những người không được dự bữa tiệc hào nhoáng ở Bernabeu mùa tới.

Mùa hè chỉ mới bắt đầu, và trong khi phần lớn thế giới bóng đá vẫn còn đang thận trọng với những tính toán của mình thì Real đã gần như hoàn thiện đội hình của mình. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Real trở lại mạnh mẽ trong mùa bóng tới, và như một sự cộng hưởng, thành công chớp nhoáng đó sẽ lại càng tăng thêm sức hút của Real trong mắt tất cả mọi người.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.