Ronaldo: kẻ chinh phục

Thứ Ba, ngày 11/06/2019 - 03:24
5 /5 của 1 đánh giá

Đã từng có thời, người ta nói anh chỉ là “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”. Nhưng giờ thì, mọi giải đấu đều quá nhỏ đối với Ronaldo, kẻ chinh phục.

>>Xem thêm:

Lại một lần nữa, chàng trai mang áo số 7 của đội tuyển Bồ Đào Nha bước lên bục nhận chiếc cúp vàng cho đội bóng của mình. Trong suốt lịch sử gần 100 năm của bóng đá Bồ Đào Nha với bao danh thủ ghi dấu trong lịch sử, nhưng chưa một ai làm được điều tương tự. Eusebio, Nene, Rui Costa rồi Luis Figo đều đã từng vinh dự đeo trên tay chiếc băng đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha với bao niềm hy vọng. Họ đều là những danh thủ hàng đầu thế giới trong thời đại của mình, đều lôi cuốn người hâm mộ khắp nơi bởi tài năng nhưng cũng đều thất bại trong những cuộc chinh phục. Chỉ có một người khác họ, một người đứng trên tất cả để thay họ làm điều đó, đó là Ronaldo.

Trong vòng 5 năm qua, chàng trai vàng của đất nước Bồ Đào Nha lọt vào tổng cộng 12 trận chung kết. Anh giành chiến thắng đủ cả 12 lần. 4 lần nâng cúp bạc Champions League với Real, VĐ cúp quốc gia, siêu cúp ở Tây Ban Nha và Italia. Vô địch cúp các liên đoàn châu lục, siêu cúp Châu Âu và dĩ nhiên đừng quên hai danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của bóng đá Bồ Đào Nha, Euro 2016 và giờ là UEFA Nations League.

Ronaldo là ông vua của những danh hiệu
Ronaldo là ông vua của những danh hiệu

Khi Ronaldo nói, việc nâng cúp cùng đội tuyển Bồ Đào Nha còn ý nghĩa hơn giành được Quả bóng vàng, chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ đến Messi, đối thủ lớn nhất của anh. Nhưng thực ra, Ronaldo đâu có nghĩ nhiều đến thế. Với anh, tất cả những danh hiệu đều đáng quý và anh luôn khao khát để dành được nó.

Ngày bị Messi đánh bại trong trận chung kết Champions League 2009, Ronaldo biết anh đã tìm được đối thủ xứng tầm của mình. Tới Tây Ban Nha, trong 3 năm liền anh núp sau cái bóng nhỏ bé của Messi, nhưng chưa từng bỏ cuộc. Cũng như vậy, đội tuyển Bồ Đào Nha của anh dù hào hoa đẹp đẽ nhưng chưa bao giờ được đánh giá cao với tư cách là một ứng viên của các danh hiệu. Ronaldo đã bao lần phải rớt nước mắt vì những thất bại cay đắng, nhưng anh cũng chưa từng bỏ cuộc.

Ronaldo chưa bao giờ bỏ cuộc dù thất bại
Ronaldo chưa bao giờ bỏ cuộc dù thất bại

Nếu Messi là thiên tài bóng đá trăm năm có một, thì Ronaldo là chiến binh kiên trì và bền bỉ nhất mà thế giới bóng đá từng biết đến. Trước năm 30 tuổi, anh vẫn chỉ là một “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”, cái ngưỡng 30 mà với hầu hết cầu thủ là đã bước về bên kia sườn dốc của sự nghiệp mình thì Ronaldo vẫn kiên cường tiến lên phía trước.

Trong vòng 5 năm, anh chinh phục hầu hết mọi đỉnh cao mà mình có thể và vẫn làm nản lòng tất cả khi cố chờ đợi một cái gọi là sườn dốc của mình. 34 tuổi, người ta sẽ tìm cho mình một bến đỗ bình yên để dừng lại và nghỉ ngơi. Nhưng Ronaldo chọn thử thách lớn nhất, anh tới Serie A để thực hiện những cuộc chinh phục mới.

Ở tuổi 34, anh vẫn đang tiếp tục chinh phục những thủ thách mới
Ở tuổi 34, anh vẫn đang tiếp tục chinh phục những thủ thách mới

Ronaldo có phẩm chất của một nhà vô địch, đã từng nâng cao cúp ở tất cả các giải đấu hàng đầu châu Âu mà anh chinh chiến. Ba chức vô địch Premier League liên tiếp cùng Man United từ năm 2007 đến 2009, hai chức vô địch La Liga cùng Real Madrid và một Scudetto ở năm đầu tiên khoác áo Juventus đã minh chứng cho phẩm chất cùng tham vọng đó. Và rồi giờ là UEFA Nations League cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Nhìn anh hồ hởi ăn mừng danh hiệu thứ 31 trong sự nghiệp của mình ở tuổi 34, người ta vẫn tưởng anh chỉ là một cầu thủ trẻ. Vẫn nụ cười đó, vẫn niềm hân hoan đó và vẫn khát vọng đó, Ronaldo vẫn chưa hề muốn dừng lại. Mùa hè như vậy đã tạm thời kết thúc. Nhưng mùa bóng mới sẽ sớm quay trở lại, và sẽ lại có những mục tiêu mới mà anh hướng tới. Champions League và Euro 2020, thậm chí là World Cup 2022 nữa chứ, anh vẫn còn thiếu nó trong bộ sưu tầm của mình. Ở tuổi 34, Ronaldo vẫn tìm thấy niềm vui trong việc truy tầm những chiếc cúp như thể ngày đầu.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.