Tiếp tục nổ súng, Haaland đạt cột mốc vượt cả Messi và Ronaldo

Chủ Nhật, ngày 23/02/2020 - 09:27
5 /5 của 1 đánh giá

Với việc tiếp tục nổ súng trong trận đấu với Werder Bremen, tiền đạo trẻ Erling Haaland đã chính thức chạm mốc 40 bàn thắng mùa này cho các câu lạc bộ mà anh khoác áo.

Trở lại sau trận đấu với PSG tại đấu trường UEFA Champions League, các cầu thủ Borussia Dortmund đã có phần suy giảm về mặt thể lực khi đối đầu với Werder Bremen. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản được đội bóng vùng Ruhr giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân khách.

Những người ghi bàn trong trận đấu vừa qua cho Dortmund, ngoài trung vệ Zagadou, thì cái tên còn lại rất quen thuộc – Erling Haaland.

Haaland lại tiếp tục nổ súng ở trận đấu với Bremen

Với bàn thắng thứ 9 trong 6 lần ra sân cho câu lạc bộ mới, tiền đạo trẻ người Na Uy cũng đã chạm tới cột mốc 40 bàn thắng mùa này trong màu áo của các câu lạc bộ RB Salzburg và Borussia Dortmund. Tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của anh trong màu áo Dortmund cũng rất kinh khủng khi 9 bàn thắng anh có được cho tới thời điểm hiện tại chỉ cần tới 15 pha dứt điểm (đạt tỷ lệ 60%).

Haaland cũng là cầu thủ đầu tiên chạm đến cột mốc này trong mùa bóng năm nay, vượt qua cả những người đàn anh làng thế giới như Robert Lewandowski, Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Đáng chú ý, Haaland chỉ mất 1973 phút để ghi được 40 bàn thắng nói trên, cùng với 8 đường kiến tạo mà anh cũng đã có được, tiền đạo sinh năm 2000 này chỉ mất trung bình khoảng 41 phút là lại đóng góp dấu giày vào một bàn thắng của đội nhà.

Tiền đạo trẻ người Na Uy đang sở hữu phong độ rất cao mùa này

Cho dù mới chỉ là một cầu thủ trẻ, thế nhưng Haaland đã sở hữu thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng và nếu tiếp tục phong độ cao như ở thời điểm hiện tại, những kỷ lục khác sẽ còn tiếp tục bị Haaland xô đổ trong phần còn lại của mùa giải hay xa hơn nữa là trong tương lai sự nghiệp của cầu thủ này.

Nhìn Haaland thi đấu thăng hoa, các fan của MU có lẽ cũng thấy cực kỳ tiếc nuối khi đội nhà đã không thể đưa anh về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Sau nhiều những tin đồn trên các mặt báo, Haaland đã chính thức gia nhập Borussia Dortmund theo một bản hợp đồng có giá trị 20 triệu euro từ Salzburg.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết