Tiết lộ: Muangthong United đã có thể có Văn Lâm với giá “hời”

Thứ Ba, ngày 12/02/2019 - 21:32
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ môn Đặng Văn Lâm hiện là “bom tấn” chuyển nhượng hot nhất bóng đá Việt khi gia nhập CLB Muangthong United (Thái Lan). Tuy nhiên, chi tiết bất ngờ về giá trị của thương vụ này đã được hé lộ.

Xem thêm

Sau khi tỏa sáng tại ĐT Việt Nam ở và , thủ thành Đặng Văn Lâm có bước tiến mới trong sự nghiệp khi xuất ngoại thi đấu trong màu áo CLB Muangthong United của Thái Lan.

Thủ môn mang dòng máu Việt – Nga cập bến giải Thai League với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, mức phí vào khoảng 500.000 USD (tương đương với gần 12 tỷ đồng), qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất của .

Văn Lâm cập bến Muangthong United với bản hợp đồng “bom tấn”

Dẫu vậy, người đại diện của Văn Lâm, Andrey Grushin mới đây đã có những tiết lộ bất ngờ về thương vụ này. Theo đó, nếu quyết định sớm hơn, CLB Thái Lan đã sở hữu thủ môn 25 tuổi với giá “mềm” hơn nhiều.

“Ban đầu, tôi nói với ông Ronnarit Suewaja [Giám đốc điều hành của Muangthong] rằng, Muangthong United có thể chiêu mộ Văn Lâm với mức giá 150.000 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng) nhưng cuối cùng nó kết thúc ở mức 500.000 USD”

van lam
Dẫu vậy, giá trị của Văn Lâm có thể không cao đến vậy nếu anh ra đi trước AFF Cup 2018

“Nếu hoàn tất hợp đồng với Văn Lâm trước khi AFF Cup 2018 diễn ra, có lẽ họ đã có được một mức giá quá rẻ với một thủ thành được coi là xuất sắc nhất Đông Nam Á”  

Chính ông Ronnarit Suewaja đã theo dõi 2 giải đấu lớn trên và tự thấy Văn Lâm là thủ môn xuất sắc nhất ĐNÁ lúc này. Đấy là lý do khiến Muangthong United sẵn sàng bỏ ra 500.000 USD để có được Văn Lâm. Thoả thuận hoàn tất rất nhanh chóng”.

Văn Lâm khoác áo số 1 tại Muangthong United

“Văn Lâm trở thành thủ môn đắt giá nhất Thai-League, vượt qua Sinthaweechai Hathairattanakool từ Chonburi FC sang Suphanburi FC với giá 15 triệu baht trước đây (khoảng 11 tỷ đồng)”.

Hiện Văn Lâm đã làm lễ ra mắt CLB mới và mặc chiếc áo số 1 tại đội bóng. Anh đang cùng các đồng đội tham gia chuỗi du đấu Đông Nam Á nhưng chưa có lần ra sân nào.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam