Tiểu sử cầu thủ Lương Xuân Trường

Thứ Hai, ngày 12/11/2018 - 18:09
5 /5 của 2 đánh giá

Lương Xuân Trường của Hoàng Anh Gia Lai là một cầu thủ được đánh giá cao về cả nhân cách lần tài năng trong sự nghiệp chơi bóng. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã có niềm đam mê với bóng đá và được bố định hướng cho theo đuổi nghiệp cầu thủ. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn các thông tin về anh chàng cầu thủ gốc Tuyên Quang này.

1. Tiểu sử Lương Xuân Trường

Lương Xuân Trường (sinh ngày 28/4/1995) tại xóm 38, xã Ỷ La, tỉnh Tuyên Quang và đang chơi bóng ở vị trí tiền vệ cho Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam. Gia đình Xuân Trường có bốn người, trên anh còn có 1 chị gái. Ngay từ khi còn nhỏ, Xuân Trường đã có tình yêu mãnh liệt với trái bóng. Chính bố Xuân Trường đã là người phát hiện ra niềm đam mê của con và ủng hộ hết mình. Ông dạy cho Xuân Trường những kiến thức cơ bản về bóng đá và đưa ra một chế độ ăn uống khắc nghiệt để con có được thể lực tốt nhất khi chơi bóng.

Bố Xuân Trường là người truyền lửa và hướng anh đến với sự nghiệp chơi bóng

Bố Xuân Trường cũng là một cầu thủ bóng đá có tiếng ở Tuyên Quang, có lẽ vì thế mà Xuân Trường được thừa hưởng tài năng và niềm đam mê chơi bóng từ bố. Mẹ Xuân Trường kể lại, từ khi còn trong bụng mẹ Xuân Trường đã đạp mạnh hơn mỗi khi mẹ xem bóng đá. Xuân Trường được cả gia đình ủng hộ đến với sự nghiệp chơi bóng, vì thế chàng đội trưởng có đủ động lực để rèn luyện và chiến đấu, một phần để thỏa mãn niềm đam mê của mình, một phần để thực hiện ước mơ của bố. Những kiến thúc cơ bản đầu tiên về bóng đá của Xuân Trường được học là từ bố, ở nhà bố anh như một người thầy hướng dẫn chi tiết từng bài học và lo lắng từng bữa ăn, giấc ngủ.

Khi mới lên 5 tuổi, bố Xuân Trường đã yêu cầu anh thực hiện những bài tập khó như phải thực hiện được 100 bàn thắng vào lưới của bố hay 100 đường tạt bóng thì mới được ăn cơm tối. Sự khắt khe ấy đôi khi làm Xuân Trường thấy sợ nhưng cũng nhờ đó mà anh có được một tương lai tươi sáng khi trở thành cầu thủ tài năng của .

Năm lên 12 tuổi, Xuân Trường được bố mẹ đưa vào Pleiku để gia nhập vào đội tuyển Hoàng Anh Gia Lai. Thời gian đầu gia đình rất lo lắng vì Xuân Trường còn quá nhỏ để có thể sống tự lập xa gia đình, nhưng dần dần Xuân Trường cũng quen và trở nên mạnh mẽ hơn. Trong hầu hết tất cả những trận đấu của Xuân Trường tại sân Mỹ Đình, Hà Nội, bố mẹ anh luôn sắp xếp công việc để đến xem con thi đấu. Đó là động lực lớn lao giúp Xuân Trường tự tin hơn mỗi khi ra sân. Gia đình luôn dõi theo từng bước đi của Xuân Trường từ khi anh còn nhỏ cho đến tận bây giờ.

Ngoài đam mê với bóng đá, Xuân Trường còn rất thích học tiếng Anh. Mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, anh lại trau dồi kiến thức tiếng Anh để khỏa lấp đi nỗi nhớ nhà. Nhờ đó mà hiện tại, cầu thủ sinh năm 1995 là một trong số ít những cầu thủ của U23 Việt Nam có khả năng giao tiếp và trả lời phỏng vấn vằng tiếng Anh một cách tự nhiên và trôi chảy mà không cần đến phiên dịch. 

2. Sự nghiệp chơi bóng của Xuân Trường

Đội bóng đá nhi đồng ở tỉnh Tuyên Quang

  • Ngay khi nhận thấy niềm đam mê và khả năng chơi bóng của con trai mình, gia đình Xuân Trường đã tạo điều kiện để anh được tham gia tập luyện ở một đội bóng đá dành cho nhi đồng ở tỉnh Tuyên Quang.
  • Sau một thời gian chơi bóng ở đây, Xuân Trường đã bộc lộ rõ khả năng của mình và nhận được nhiều lời khen ngợi khi đạt được một số những thành tích thi đấu ấn tượng từ cấp tỉnh cho đến quốc gia.

Học viện HAGL – Arsenal JMG


Xuân Trường tập luyện ở trong Học viện bóng đá của Hoàng Anh Gia Lai

  • Năm 2007, Xuân Trường tham gia vào tập luyện ở học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG và trưởng thành cùng với lứa cầu thủ Tuấn Anh, , Văn Toàn. Đây cũng chính là những cái tên xuất sắc của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
  • Xuân Trường sở hữu một lối chơi kỹ thuật rất tốt và từng được đánh giá là một của hiếm trong làng khi có khả năng truyền bóng được bằng cả hai chân một cách chính xác cao.
  • Tháng 11 năm 2012, Xuân Trường cùn với ba cầu thủ khác là Công Phượng, Đông Triều, Tuấn Anh được giám đốc kỹ thuật câu lạc bộ Arsenal Steve Morrow triệu tập sang trung tâm huấn luyện Arsenal (London) tập luyện và thi đấu với các cầu thủ lứa U17 Arsenal để được cọ xát và có thêm nhiều kinh nghiệm.

Trong màu áo U19 Việt Nam

  • Còn nhớ có khoảng thời gian bóng đá Việt Nam dấy lên những lùm xùm về cá độ bóng đá và bị sa sút dần, người hâm mộ đã gần như bị mất niềm tin vào bóng đá thì U19 Việt Nam đã xuất hiện với những cầu thủ nòng cốt đến từ học viện Hoàng Anh Gia Lai như Xuân Trường đã giúp khán giả tìm lại cảm giác thăng hoa khi được chứng kiến những màn trình diễn đẹp mắt và hấp dẫn.
  • Có thể nói, sự xuất hiện của tuyển Việt Nam khi ấy như cơn mưa rào cứu cả một vùng đất bị khô hạn, mang người hâm mộ quay trở lại với tình yêu bóng đá của nước nhà.

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (Chuyên nghiệp)

  • Năm 2015, Xuân Trường được chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đưa lên đá .

Câu lạc bộ Incheon United (Hàn Quốc)

  • Xuân Trường là cầu thủ bóng đá Đông Nam Á đầu tiên sau hàng chục năm được chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ Incheon United (Hàn Quốc) theo dạng cho mượn khoảng 2 năm với mức phí chuyển nhượng lên đến 600 nghìn đô la, anh chơi ở vị trí tiền vệ.
  • Kết thúc mùa giải đó, Xuân Trường được ra sân tổng cộng 4 trận cùng câu lạc bộ Incheon United, trong có có hai trận giành chiến thắng và hai trận bị thất bại.

Gangwon FC (Hàn Quốc)

  • Năm 2016, Xuân Trường vinh dự được thi đấu cho Gangwon FC (Hàn Quốc) theo dạng cho mượn 1 năm. Sau khi kết thúc hợp đồng anh quay trở lại Việt Nam thi đấu trong màu áo câu lạc bộ HAGL.

CLB Buriam United (Thái Lan)

  • Vào đầu năm 2019, Buriram United là cái tên tiếp theo mượn Xuân Trường. Đội bóng Thái Lan cũng là nơi anh thi đấu thành công nhất khi xuất ngoại với 1 bàn thắng và một số kiến tạo. Bàn thắng trên được bình chọn là Bàn thắng đẹp nhất tháng 5 của Thai League 1. Sau 4 tháng, anh chia tay câu lạc bộ Buriram United và trở về Việt Nam thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai.

Xuân Trường và những ước mơ lớn

Xuân Trường chia sẻ về mơ ước của mình, thời gian đầu chơi bóng cho học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG, anh và các đồng đội khao khát có cơ hội được thi đấu ở đấu trường cao nhất của giải quốc gia và cùng đội tuyển Việt Nam giành vô địch Sea Game, bởi cũng khá lâu rồi bóng đá nước nhà chưa làm được điều này.
Chàng trai “mắt híp” có rất nhiều dự định ấp ủ cho tương lai

Ngoài ra, Xuân Trường cũng mong muốn có thể kiếm được nhiều tiền bằng chính khả năng của mình để một ngày nào đó có thể đưa bố mẹ cùng những người thân đi du lịch khắp nơi trên thế giới. Để thực hiện được điều đó, Xuân Trường luôn ý thức bản thân mình phải thi đấu và học tập tốt, tận dụng mỗi khi được ra nước ngoài thi đấu để thể hiện khả năng của mình.

Nếu nhìn vào hiện tại, chúng ta có thể thấy hầu hết những điều mà Xuân Trường ấp ủ anh đã có khả năng thực hiện được. Mới ngày nào, Xuân Trường còn là cậu bé chạy theo bố trong những buổi tập ở nhà mà giờ đây anh đã trở thành một cầu thủ nổi tiếng, có chỗ đứng trong làng bóng đá Việt Nam. Dù vậy, đối với bố mẹ Xuân Trường, anh vẫn luôn là một cậu bé ngây ngô cần được chỉ dạy và học hỏi nhiều hơn nữa. Bố Xuân Trường là một người khá nghiêm khắc khi ông luôn yêu cầu Xuân Trường phải nghiêm túc học tập, ít để những chuyện xung quanh làm ảnh hưởng.

Ng. Thảo

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.