Top 5 thủ thành xuất sắc nhất lịch sử NHA: Cech số 2, vậy ai số 1?

Thứ Tư, ngày 16/01/2019 - 10:22
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành người CH Séc, Petr.Cech vừa tuyên bố sẽ giải nghệ sau 15 năm thi đấu ở Premier League. Trong quãng thời gian đó, anh đã thể hiện phong độ thuyết phục và được đánh giá là 1 trong 5 người gác đền xuất sắc nhất lịch sử. Vậy ngoài Cech, những cái tên còn lại bao gồm những ai?

>> Tham khảo thêm:

  1. David De Gea (Manchester United)

Gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào tháng 7 năm 2011 từ Atletico Madrid, không mấy người nghĩ một thủ thành với dáng vẻ mỏng manh như De Gea lại có thể làm nên những điều lớn lao ở Man United. Tuy nhiên, càng chơi, người gác đền tới từ TBN càng thể hiện được các phẩm chất xuất sắc nhất của mình,

Hiện tại, thủ thành 28 tuổi đã có tổng cộng 259 lần ra sân cho Quỷ đỏ, trong đó, anh có tới 97 trận không để thủng lưới. Cùng với Man United, dù mới chỉ giành được 1 danh hiệu song màn trình diễn của De Gea không ít lần “cứu thua” cho đội bóng.

Cech thu mon
De Gea đang là thủ môn hay nhất NHA vào lúc này

Gần nhất, ở chiến thắng 1-0 trước Tottenham Hotspur tại vòng 22, De Gea tạo ra tổng cộng 10 pha cứu thua riêng trong hiệp hai – con số nhiều hơn bất cứ người đồng nghiệp nào từng có trong suốt 90 phút. Thành tích ấy đủ để chứng minh cho tài năng của thủ thành xứ đấu bò.

  1. Edwin Van Der Sar (Fulham, Manchester United)

Van Der Sar khoác áo 2 CLB tại xứ sương mù là Fulham và Man United, tuy nhiên, chỉ tới khi khoác áo Quỷ đỏ, anh mới thực sự vươn lên tới đỉnh cao. Sau 127 lần ra sân cho đội bóng thủ đô, thủ thành này chuyển tới sân Old Trafford khi độ tuổi đã không còn trẻ.

Dù vậy, bằng đẳng cấp và kinh nghiệm, Van Der Sar đã chứng minh những gì hay nhất của mình. Anh không chỉ là chỗ dựa vững chắc cho các đồng đội mà còn cùng đội bóng làm nên khoảng thời gian huy hoàng, với đỉnh cao là chức vô địch Champions League mùa giải 2007/08.

Cech thu mon
Vàn Der Sar tạo ra những năm tháng huy hoàng cùng Man United

Sau 313 lần ra sân tại ngoại hạng Anh, thủ thành người Hà Lan có 132 trận giữ sạch lưới với tỷ lệ trung bình lên tới 42,17% đồng thời giành 4 chức vô địch quốc nội. Chừng ấy thôi là đủ để Van Der Sar góp mặt ở danh sách này và được coi như thủ môn Man United đẳng cấp thế giới đầu tiên sau thời của Peter Schmeichel.

  1. David Seaman (Arsenal, Manchester City)

Thủ thành người Anh được ví như “hòn đá tảng” kiên cố trước khung thành của Arsenal. Anh góp công lớn giúp cho Pháo thủ giành 2 chức vô địch ngoại hạng Anh trong quãng thời gian mà CLB này còn đang sử dụng sân vận động Highbury.

Cech thu mon
Seaman là thủ môn huyền thoại của Arsenal

344 lần ra sân và có 140 trận giữ sạch lưới, Seaman được coi như là một trong những người gác đền vĩ đại nhất xứ sương mù bởi anh cũng là thủ môn rất được tin tưởng khi khoác áo ĐT Anh.

  1. Petr.Cech (Chelsea, Arsenal)

Cuối mùa giải năm nay, thủ thành người CH Séc sẽ chính thức giải nghệ, khép lại 20 năm chơi bóng đỉnh cao của mình, với 3/4 quãng thời gian đó là anh gắn bó với giải ngoại hạng. Ở tuổi 36, anh có cho mình 4 chức vô địch quốc nội và tất cả đều tới khi người gác đền này khoác áo Chelsea trong giai đoạn từ 2004 – 2015.

Không có thủ môn nào giữ sạch lưới ở Premier League nhiều hơn Cech với 202 lần sau 443 trận ra sân. Ngoài ra, cũng chẳng có ai tạo ra nhiều pha cứu thua bằng anh (1.005 lần). Thêm vào đó, Cech cũng là người phá vỡ kỉ lục về số trận giữ sạch lưới với 24 trận. Đặc biệt là thành tích 10 cuộc chạm trán liên tiếp không để thủng lưới.

Cech thu mon
Cech có một sự nghiệp lừng lẫy trước khi giải nghệ vào cuối mùa

Quá đủ cho một thủ thành xuất sắc bậc nhất xứ sương mù. Và dù cho không đóng góp được nhiều khi khoác áo Arsenal song Cech vẫn là điểm tựa vững chắc cho đội bóng này. Chẳng thế mà nói về anh, Iker Casillas từng khẳng định: “Cech đơn giản là một trong những thủ môn hay nhất mà tôi từng thấy trên thế giới này”.

  1. Peter Schmeichel (Manchester United, Aston Villa và Manchester City)

Vị trí số 1 gọi tên thủ thành người Đan Mạch chắc cũng sẽ chẳng ai phản đối bởi với tất cả những gì đã làm được, Schmeichel được coi như người gác đền huyền thoại không chỉ của Man United mà còn cả tại ngoại hạng Anh.

Bức tường thành chắn ngang khung gỗ Quỷ đỏ – đó là những gì mà người ta nói về Peter. Sau 310 lần ra sân, anh có 128 trận giữ sạch lưới, và cùng với đội chủ sân Old Trafford giành tới 5 danh hiệu quốc nội. Ngoài ra, năm 1999, Schmeichel còn cùng Man United sở hữu cú ăn ba lịch sử.

Cech thu mon
Peter Schmeichel đơn giản là huyền thoại trong khung thành

Với nhiều fan hâm mộ, Peter là một cái tên quá đỗi yên tâm và là chốt chặn không thể xuyên phá nơi khung gỗ, một người biến vị trí thủ môn trở nên thực sự khác biệt.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.