Virus Corona khiến các CLB Trung Quốc khốn khổ đi “tránh bão”

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 15:33
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi đại dịch Corona bùng phát, các đội bóng Trung Quốc đã phải rất vất vả trong việc tìm kiếm địa điểm tập huấn.

Virus Corona không chỉ ảnh hưởng lớn tới xã hội Trung Quốc mà bóng đá nước này cũng đang phải chịu những ảnh hưởng khủng khiếp từ virus Corona. Các đội bóng Trung Quốc đang trở nên khá “khốn đốn” với đại dịch toàn cầu bắt nguồn từ Vũ Hán này khi giải vô địch quốc gia Trung Quốc đang phải tạm hoãn vô thời hạn.

Trong thời gian giải đấu tạm nghỉ, nhiều ngôi sao như Yannick Carrasco, Odion Ighalo hay Richairo Zivkovic đã rời Trung Quốc, tới châu Âu theo những bản hợp đồng ngắn hạn để được thi đấu, duy trì cảm giác bóng. Nhiều đội bóng tại Trung Quốc cũng đã phải chọn cách đi tập huấn nước ngoài để “né bão”.

Các CLB Trung Quốc chọn cách đi tập huấn nước ngoài để “tránh bão”

Wuhan Zall và Hebei China Fortune, 2 đội bóng nằm ở tâm dịch tại tỉnh Hồ Bắc, đã đi tập huấn. Trong khi Wuhan Zall lựa chọn thành phố Marbella, Tây Ban Nha làm địa điểm tập luyện thì với Hebei China Fortune, đội bóng này quyết định tập huấn tại thành phố Okinawa của Nhật Bản. 

Một CLB khác cũng lựa chọn khu vực Đông Á làm nơi đóng quân tạm thời là CLB Beijing Guoan, với điểm đến là đảo Jeju của Hàn Quốc. 2 đội bóng nhà giàu của thành phố Thượng Hải là Shanghai SIPG và Shanghai Shenhua lựa chọn khu vực Tây Á, nơi có khí hậu ấm áp làm nơi rèn quân trong quãng thời gian này. Điểm đến của Hulk, Oscar, Marko Arnautovic hay Stephan El Shaarawy sẽ là thành phố Dubai, UAE.

Giải VĐQG Trung Quốc buộc phải tạm hoãn vô thời hạn vì đại dịch mang tên Corona

CLB Jiangsu Suning, đội bóng sở hữu những ngôi sao như Miranda, Alex Teixeira hay Eder, cũng có mặt tại Dubai. Với những đội bóng có tiềm lực kinh tế hạn chế hơn, họ lựa chọn những địa điểm gần và có giá thành rẻ hơn như Bangkok (Thái Lan) hoặc tập huấn trong nước, tại những khu vực cách xa vùng dịch.

Với 2 đội bóng của thành phố Quảng Châu là Guangzhou Evegrande và Guangzhou R&F, họ quyết định xả trại, cho phép cầu thủ tập luyện tự do cho tới khi nhận được thông báo tiếp theo từ CFA.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam