Hùng Dũng trải lòng về tuổi thơ bị cha cấm chơi bóng

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 15:08
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng mới đây đã kể về những kỷ niệm tuổi thơ khi từng bị cha cấm chơi bóng. Nhưng vì đam mê và sự cần cù, Hùng Dũng đã thuyết phục được cha theo nghiệp quần đùi áo số.

Năm 2019 là năm tương đối thành công với cá nhân tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Nếu như năm 2018, Hùng Dũng mới được phát hiện trong vai trong một tiền vệ phòng ngự đơn thuần thì trong năm 2019 vừa qua, sự tiến hóa của cầu thủ Hà Nội là rất đáng ghi nhận. Bây giờ anh còn đóng vai trò như một điểm trung chuyển bóng ở giữa sân với sự ổn định đáng kinh ngạc.

Hùng Dũng là mẫu cầu thủ không có kỹ thuật đỉnh cao, ít tài hoa hơn so với nhiều cầu thủ khác, nhưng sự cần cù, chịu khó, tính chuyên nghiệp, không ngừng học hỏi để tiến bộ đang đưa Dũng ngày càng bay cao.

Hùng Dũng có một năm 2019 đáng nhớ

Màn trình diễn của Hùng Dũng gây chú ý với tờ Live Sport Asia. Mới đây trang tin nổi tiếng châu Á này đã cuộc phỏng vấn với tiền vệ của CLB Hà Nội.

Anh tâm sự rằng anh từng bị cha cấm đá bóng nhưng may mắn khi bản thân anh lại nhận được sự ủng hộ từ mẹ: “Trong nhà, mẹ tôi rất mê xem đá bóng. Tuy nhiên với cha tôi lại khác”

“Cha tôi không thích bất cứ môn thể thao nào. Cha tôi yêu gia đình nhưng lại là một người nghiêm khắc”

“Khi tôi 11 tuổi, tôi được đào tạo ở CLB Hà Nội. Lúc đó tôi phải hứa với cha mình rằng bản thân vừa phải học tốt và bên cạnh việc chơi bóng. Và cuối cùng thì tôi đã làm tố cả hai việc và ông ấy khá hài lòng về tôi”

Đam mê và sự cần cù đã giúp Hùng Dũng đến thành công

“Cha tôi cũng thường xuyên nói với tôi rằng hãy nghĩ đến cuộc sống không bóng đá. Tôi yêu thích tiếng Anh. Vì vậy nếu không có làm cầu thủ bóng đá thì tôi sẽ là một giáo viên dạy tiếng Anh”

Hùng Dũng cũng đặt mục tiêu cho bản thân trong thời gian tới của bản thân: “Trong thời gian tới tôi chỉ biết tập luyện chăm chỉ hơn mỗi ngày. Tôi sẽ học những kinh nghiệm tập luyện và dinh dưỡng của những cầu thủ đi trước như Văn Quyết hay Thành Lương. Còn ở trên ĐTQG, tôi sẽ hỏi thủ môn Văn Lâm về phương pháp tập luyện”.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam