Trận siêu cúp Việt Nam – Hàn Quốc sẽ bị hoãn lại

Thứ Tư, ngày 13/02/2019 - 16:48
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây báo Hàn Quốc đã đưa tin trận Siêu cúp Châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tạm thời bị hoãn lại.

Xem thêm:

Vào ngày 15/12/2018, liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF) đã ký kết thỏa thuận tổ chức trận đấu “Champions Trophy AFF-EAFF” với mục đích tăng cường hợp tác, tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm từ nền bóng đá phát triển trong khu vực.

Trận tranh cúp liên khu vực sẽ được tổ chức luân phiên (một năm ở khu vực Đông Nam Á, một năm ở Đông Á) với sự tham gia của nhà đương kim vô địch Đông Á trong năm lẻ và nhà vô địch Đông Nam Á tổ chức trong năm chẵn.

viet nam
Đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự trận siêu cúp châu Á cùng Hàn Quốc

Năm 2019 sẽ là lần đầu tiên trận Siêu Cúp này được diễn ra với sự góp mặt của nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam và đương kim vô địch EAFF E-1 Football Championship, đội tuyển Hàn Quốc.

Trước đó, Hiệp hội bóng đá Hàn Quốc đã đăng tải thông báo chính thức về thời gian diễn ra trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Theo đó, nhà vô địch của 2 khu vực sẽ tranh tài vào ngày 26/3/2019 trên sân vận động Mỹ Đình.

Tuy nhiên sau đó liên đoàn (VFF) đã bày tỏ mong muốn được đổi lịch thi đấu sang tháng 6/2019. Lý do được đưa ra là bởi thời điểm cuối tháng 3/2019 trùng với thời gian U22 Việt Nam tập trung và tham dự vòng loại U23 châu Á 2020 trong khi nòng cốt của đội tuyển quốc gia Việt Nam lại chủ yếu là những cầu thủ này.

Liên đoàn bóng đá KFA từ chối yêu cầu này bởi họ đã kín lịch giao hữu vào thời điểm kể trên.

Sau khi bị từ chối, VFF vẫn tiếp tục gửi đơn xin hoãn tổ chức trận đấu với lí do HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt đội U22 Việt Nam vào tháng 3, dẫn tới chất lượng trận đấu bị ảnh hưởng.

Và sau những đề nghị từ VFF, KFA đã tổ chức một cuộc họp ngắn về vấn đề này. Nhiều khả năng KFA sẽ rời lịch trận siêu cúp nhưng thời gian tổ chức sẽ là tháng 8.

viet nam
Trận siêu cúp giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ phải rời lịch

Đây sẽ là một trận đấu rất đáng được chờ đợi với sự xuất hiện của những ngôi sao xuất sắc của châu Á.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam