Tranh cãi xung quanh đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019

Thứ Bảy, ngày 21/12/2019 - 10:43
5 /5 của 1 đánh giá

Bình luận viên Adwaidh Rajan của FOX Sports vừa công bố đội hình tiêu biểu bóng đá khu vực Đông Nam Á trong năm 2019 nhưng đã có khá nhiều tranh cãi xoay quanh những lựa chọn này.

Sau một năm 2018 đại thành công với chức vô địch AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục tạo nên những kỳ tích trong năm 2019. Đội tuyển Việt Nam tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kỳ Asian và cùng với đó là thành tích ấn tượng tại vòng loại World Cup 2022.

Bóng đá trẻ của chúng ta cũng đã giành tấm huy chương vàng SEA Games 30 xuất sắc. Với những thành tích ấn tượng trên, Việt Nam đã áp đảo đội hình tiêu biểu Đông Nam Á 2019 với 4 cái tên: Ngọc Hải, Văn Hậu, Hùng Dũng và Quang Hải.

Dù Việt Nam có tới 4 gương mặt trong đội hình tiêu biểu nhưng đội hình được lựa chọn chưa thực sự thuyết phục với người hâm mộ. Đặc biệt là ở vị trí thủ môn và tiền đạo.

Thủ môn Siwarak Tedsungnoen của Thái Lan đã được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu. Ngay cả ở đội tuyển Quốc gia, Siwarak cũng không xuất phát là thủ môn chính của tuyển Thái Lan nhưng gần đây dưới thời HLV Akira Nishino đã chiếm được vị trí chính thức từ tay Chatchai Budprom hay mắc lỗi.

Ngay cả các con số cũng đã phản đối việc thủ thành Thái Lan được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu. Trong đó, chỉ riêng chiến dịch vòng loại World Cup 2022 trong tháng 9 đến tháng 11 gần đây trải qua 5 trận đấu then chốt với tuyển Việt Nam, thì Văn Lâm chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn, còn Siwarak lọt lưới đến 3 bàn.

Văn Lâm xứng đáng có mặt trong đội hình tiêu biểu

Trước đó, tại vòng chung kết Asian Cup đầu năm 2019 và sau đó là giải King’s Cup, Văn Lâm cũng luôn chơi ổn định giúp tuyển VN lần lượt vào tứ kết và đoạt ngôi á quân.

Ở cấp CLB, Văn Lâm cũng là chốt chặn tin cậy nhất giúp đội bóng này có một nửa mùa bóng sau khởi sắc và leo lên vị trí thứ 5 sau cuộc vật lộn ở khu vực rớt hạng suốt giai đoạn lượt đi. Thủ thành sinh năm 1993 cũng thường xuyên góp mặt trong đội hình tiêu biểu của Thai League với phong độ ấn tượng của mình.

Trong khi đó trên hàng tiền đạo, bên cạnh Quang Hải thì Safawi Rasid (Malaysia) và Ikhsan Fandi (Singapore) là 2 cái tên đã được lựa chọn. Tuy nhiên, ở vị trí hàng công này nếu như Quang Hải và Safawi Rasid rất thuyết phục, thì có ý kiến cho rằng Ikhsan Fandi không hay bằng chân sút trẻ của Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Tiến Linh đã chơi hay nhưng rất tiếc là không lọt vào đội hình tiêu biểu

Tiến Linh đã chơi tuyệt hay ở các trận vòng loại World Cup gần đây khi ghi bàn liên tiếp cũng như có 6 bàn tại SEA Games 30 mới đây  trong khi Ikhsan Fandi chỉ ghi 3 bàn.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam