Trao giải thủ môn xuất sắc nhất năm 2018, De Gea không vào nổi…top 5

Chủ Nhật, ngày 24/02/2019 - 09:18
5 /5 của 1 đánh giá

Thủ thành người Bỉ Thibaut Courtois của Real Madrid mới đây đã được trao giải Thủ môn xuất sắc nhất năm 2018 do Liên Đoàn Lịch Sử và Thông Số Bóng đá quốc tế (IFFHS) trao tặng.

Tham khảo thêm:

Người gác đền của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã xuất sắc cán đích ở vị trí số 1, ngay trên thủ thành của Tottenham Hugo Lloris – người vừa vô địch World Cup cùng đội tuyển Pháp. Trong khi đó, thủ môn kỳ cựu của PSG và đội tuyển Ý Gianluigi Buffon đứng ở vị trí thứ 3.

Theo thông tin từ Liên Đoàn Lịch Sử và Thông Số (IFFHS), các chuyên gia đến từ 90 quốc gia đã tham gia bầu chọn và thủ thành 26 tuổi của Real đã giành được tới 181 phiếu bầu, vượt trội hơn rất nhiều so với người đứng ở vị trí thứ 2 là Hugo Lloris với 109 lượt bình chọn.

Courtois xuất sắc nhận giải Thủ môn xuất sắc nhất năm 2018 từ IFFHS

Trước khi giành được danh hiệu cao quý này, Courtois cũng đã có được 2 giải thưởng khác đến từ FIFA vào tháng 9 năm ngoái, bất chấp việc thủ môn người Tây Ban Nha David De Gea nằm trong 11 cầu thủ của đội hình tiêu biểu của FIFA.

Rất bất ngờ khi người được cho là đang có phong độ cao nhất trong các thủ môn ở thời điểm hiện tại là David De Gea lại không có nổi một vị trí trong top 5, có lẽ điều này đến ở việc MU đã không có được những danh hiệu lớn và ĐT Tây Ban Nha không tiến sâu ở kỳ World Cup vừa rồi.

De Gea không vào nổi… top 5 thủ thành xuất sắc nhất năm vừa qua

Ngoài những giải thưởng cho những người gác đền, các giải thưởng cao quý khác cũng đã được trao nhằm vinh danh các cầu thủ có thành tích xuất sắc trong năm qua. Và không có gì bất ngờ khi Luka Modric một lần nữa được xướng tên ở hạng mục Nhạc trưởng hay nhất năm 2018.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết