Trọng tài liên tiếp mắc sai lầm, VPF lên tiếng về việc VAR chưa được sử dụng

Thứ Tư, ngày 14/08/2019 - 04:50
5 /5 của 1 đánh giá

Sau những câu hỏi về việc tại sao VAR vẫn chưa được đưa vào sử dụng, chủ tịch VPF, ông Trần Anh Tú đã giải thích rằng FIFA vừa có những thay đổi về chính sách vận hành nên VAR chưa thể được đưa vào sử dụng.

Xem thêm: 

V-League 2019 đang dần đi đến những vòng đấu vô cùng quan trọng, có tính chất bản lề cho mục tiêu của từng đội bóng. Thế nhưng ở những vòng đấu gần đây, trọng tài đang là vấn đề nổi cộm sau những pha xử lý chưa thật sự chính xác của những “ông vua áo đen” tại V-League.

VAR vẫn chưa thể áp dụng tại V-League

Chính vì vậy, hàng loạt những câu hỏi được đặt ra về việc công nghệ giám sát trận đấu bằng video (VAR) vẫn chưa thể được đưa vào sử dụng. Nhất là khi VPF nhiều lần khẳng định sẽ dùng VAR ở giải đấu năm nay nhưng giải đấu sắp kết thúc rồi mà công nghệ thì vẫn chưa thấy đâu.

Mới đây, chủ tịch VPF đã lên tiếng giải thích về vấn đề này: “FIFA vừa thay đổi chính sách giám sát, quản lý và cấp phép VAR cho các nước thành viên. Trước đây, chúng ta chỉ cần làm việc với đối tác do FIFA công nhận. FIFA sẽ kiểm tra và nghiệm thu sau khi vận hành”.

V-League sẽ phải chờ đợi FIFA thì mới có thể đưa VAR vào sử dụng

“Vừa qua, ngay cả Thai League và giải ở Indonesia cũng phải tạm ngưng dùng VAR để FIFA đánh giá lại. Tại Việt Nam, thiết bị và máy móc đã chuẩn bị sẵn, nên phải chờ FIFA sang đánh giá lại một lần nữa rồi mới tiến hành”.

“Chúng tôi hy vọng công nghệ VAR sẽ đem lại hiệu quả tốt trong việc hỗ trợ công tác trọng tài. Thực tế đã chứng minh tại World Cup 2018 hay Asian Cup vừa qua, VAR đã giúp tăng mức độ chính xác trong các quyết định của trọng tài”. Ông Tú kết luận.

VPF cũng cho biết sẽ lên kế hoạch mời một số trọng tài ngoại điều hành ở 2 vòng đấu cuối V-League.

Gia Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam