Trọng tài số 1 Việt Nam được FIFA vinh danh

Thứ Sáu, ngày 26/07/2019 - 09:27
5 /5 của 1 đánh giá

Trọng tài Ngô Duy Lân đã xuất sắc vượt qua bài kiểm tra cuối cùng của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để trở thành trọng tài FIFA cấp Elite.

Tham khảo thêm:

Thông tin chính thức từ Ban trọng tài VFF cho biết, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân đã được công nhận là đạt đẳng cấp “Elite”. Đây là cấp độ cao nhất của hệ thống trọng tài FIFA của một châu lục.

Đây là một vinh dự lớn với cá nhân của trọng tài Ngô Duy Lân cũng như bóng đá Việt Nam.

ngo duy lan
Trọng tài Ngô Duy Lân đã được công nhận là đạt đẳng cấp “Elite”

Với việc đạt trình độ “Elite”, Trọng tài Ngô Duy Lân là trọng tài duy nhất của Việt Nam đạt đẳng cấp này trong 2 năm 2018 và 2019. Để đạt được đẳng cấp Elite, ông Lân phải vượt qua hàng loạt trận đấu thử thách được AFC chỉ định điều hành. 

Trong đó đáng chú ý nhất là trận giữa Becamex Bình Dương và Hà Nội tại vòng 8. Đây là trận đấu mà trọng tài Lân đã nhanh trí, dũng cảm cứu sống sao trẻ Bình Dương, Thiện Đức.

Và trận đấu giữa Thanh Hóa vs TP. Hồ Chí Minh ở vòng 17 V-League vừa qua là bài test cuối cùng, vị trọng tài này cũng đã hoàn thành xuất sắc.

ngo duy lan
Trọng tài Ngô Duy Lân từng cứu sống sao trẻ Bình Dương ở vòng 8 V-League

Với trình độ “Elite”, trọng tài Ngô Duy Lân thời gian tới sẽ được AFC mời tham gia điều khiển các trận đấu ở các giải đấu quan trọng, ví dụ như vòng loại World Cup 2022, hay AFC Champions League.

Hiện tại ở môn bóng đá nam, bóng đá Việt Nam có 5 trọng tài FIFA là các ông Hoàng Ngọc Hà (được công nhận vào năm 2010), Nguyễn Hiền Triết (2015), Trần Đình Thịnh (2019), Trương Hồng Vũ (2019) và trọng tài Ngô Duy Lân – người duy nhất đạt đẳng cấp Elite trong năm nay.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam