Trọng tài Trần Văn Lập bị “treo còi” vô thời hạn

Thứ Bảy, ngày 15/09/2018 - 17:03
5 /5 của 1 đánh giá

Sau sự cố trên sân Gò Đậu, sáng nay Ban trọng tài đã họp và đưa ra quyết định đình chỉ trọng trọng tài Trần Văn Lập sau những sai sót nghiêm trọng trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Than Quảng Ninh tại vòng 22 Nuti Cafe V.League 2018.

Xem thêm:

Hôm qua, trận đấu giữa B.Bình Dương và CLB Than Quảng Ninh thuộc vòng 22 đã bị vỡ vụn bởi những quyết định sai lầm “chết người” của trọng tài chính Trần Văn Lập.

Những tình huống xử lý của ông Lập đã gián tiếp cướp đi chiến thắng của đội bóng đất Thủ khiến hiện giờ họ còn cố gắng nhiều hơn nữa trong 4 trận đấu còn lại nếu muốn chơi ở V.League năm sau.

Tran Van Lap
Ban kỷ luật ra án phạt với trọng tài Trần Văn Lập sau sự cố trên sân Gò Đậu

Được biết trong báo cáo của giám sát trọng tài, trọng tài Trần Văn Lập bị chấm điểm rất thấp. Đồng thời những sai sót của vị vua áo đen này trong trận đấu vừa qua đều được giám sát ghi lại để báo cáo lên Ban trọng tài.

Sáng nay, Ban trọng tài đã tổ chức ngay cuộc họp để xử lý vụ việc. Ông Dương Văn Hiền – Phó Ban trọng tài VFF cho biết: “Đương nhiên sai sót không ai muốn, nhưng đúng là cái sai hôm qua của trọng tài Lập rất nghiêm trọng.

Lập là trọng tài lâu năm ở V.League, năm ngoái có mắc sai lầm và không cái sai nào giống cái sai nào. Cá nhân tôi cũng không hiểu vì sao Lập lại bắt như vậy. Từ tình huống thổi phạt 11m khi bóng không chạm tay cầu thủ , tới việc quên rút thẻ và bẻ còi.

Thực tế việc bẻ còi là đúng luật, nhưng sự phối hợp với tổ trọng tài như vậy là quá dở rồi. Trước mắt Ban trọng tài đã nhóm họp ngay sáng nay, có quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ với trọng tài Trần Văn Lập, sau đó mức độ xử lý nặng nhẹ thế nào chúng tôi không được phép thông báo với báo chí”.

Tran Van Lap
Đây không phải lần đầu tiên, trọng tài Trần Văn Lập (có thâm niên gần 10 năm) mắc sai lầm

Cũng theo đánh giá của Ban trọng tài, không chỉ có trọng tài Trần Văn Lập mà các thành viên trong tổ trọng tài làm nhiệm vụ trên sân Gò Đậu chiều qua gồm hai trợ lý Nguyễn Lâm Minh Đăng, Cao Thanh Tú, trọng tài bàn Nguyễn Trọng Thư, giám sát trọng tài Phạm Chu Thiện, cũng phải chịu trách nhiệm liên đới vì chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Công tác trọng tài luôn là vấn đề nóng trong những mùa giải gần đây tại giải VĐQG. V.League vừa mới trả lại sang quãng nghỉ dài đã xảy ra chuyện liên quan đến những người “cầm cân nẩy mực”. Rất có thể, Ban tổ chức sẽ phải tính toán đến việc thuê trọng tài ngoại ở những trận đấu còn lại của mùa giải, có tính chất quyết định cho tấm vé trụ hạng V.League 2018?

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam