Trước thềm Premier League 2019/20 ARSENAL FC: TÌM LẠI HÀO QUANG

Thứ Bảy, ngày 10/08/2019 - 09:23
5 /5 của 1 đánh giá

Lần cuối cùng Pháo thủ góp mặt ở sân chơi Champions League đã cách đây 2 mùa giải, và lần gần nhất kêt thúc trong top 4 đã cách đây 3 mùa bóng. Ảm đạm là bầu không khí quen thuộc của Arsenal trong vài năm gần đây. Nhưng sau một mùa hè đầy biến động, đoàn quân của Unai Emery đã sẵn sàng cho hành trình đem hào quang trở về với Emirates.

Tham khảo thêm:

Thành tích mùa trước

Lần đầu tiên sau 22 năm, Arsenal tham dự Premier League mà không có Arsene Wenger trên băng ghế chỉ đạo. Một kỉ nguyên mới được mở ra, với người được chọn là Unai Emery. Thực tế, Emery đã làm tốt phần việc của mình, nhưng chưa đủ. Với một đội hình được đánh giá yếu nhất Big 6, Arsenal vẫn duy trì cuộc đua top 4 đến những vòng đấu cuối, bên cạnh đó là việc lọt vào chung kết Europa League.

Arsenal suýt chút nữa đã có được thành công ngay mùa đầu tiên cùng Unai Emery

Có thời điểm, tưởng chừng như Pháo thủ đã chắc suất top 4 khi tạo được cách biệt với nhóm bám đuổi, và chỉ phải gặp các đội cửa dưới trong phần còn lại. Tuy nhiên, những trận thua khó hiểu liên tiếp đã đẩy hi vọng của Arsenal dồn hết vào màn tử chiến với Chelsea tại Baku. Pháo thủ chơi tốt trong hiệp 1, nhưng tâm lí yếu kém trong những thời khắc quyết định một lần nữa giết chết mùa giải của Arsenal. 

Tình hình chuyển nhượng:

Đến: Gabriel Martinelli, Dani Ceballos (mượn), Wiliam Saliba, Nicolas Pepe, Kiera Tierney, David Luiz.

Đi:  Aaron Ramsey, Stephan Lichtsteiner, Laurent Koscielny, Petr Cech, Dany Welbeck, Dominic Thompson, Carl Jenkinson, Alex Iwobi, Eddie Nketiah ( cho mượn), Xavier Amaechi, Krystian Bielik, Takuma Asano.

Tổng quan & nhận định

Arsenal vừa trải qua một mùa hè có thể nói là sôi động nhất lịch sử. Với việc bổ sung GĐKT Edu Gaspar, GĐTT Raul Sanllehi, Pháo thủ đã thực sự lột xác và trở thành con cáo già trên TTCN. Đánh lừa tất cả với ngân sách 45 triệu bảng, Arsenal đưa về tổng cộng 6 tân binh mùa hè này, trong đó có một bản hợp đồng kỉ lục. Raul Sanllehi cùng các cộng sự của mình làm việc cực kì hiệu quả. Mua đúng chỗ thiếu, bán đúng chỗ thừa, chất lượng ổn định, giá cả phải chăng, chi tiêu hợp lí.

Nếu như Martinelli và Saliba là những sự đầu tư cho tương lai, thì 4 người còn lại thực sự “gãi đúng chỗ ngứa” của Arsenal. Dani Ceballos cập bến với kì vọng trở thành một Santi Cazorla thứ 2, là trạm trung chuyển bóng từ tuyến dưới lên hàng công, đồng thời cũng là nhân tố then chốt trong những lần chuyển trạng thái. Kieran Tierney, hậu vệ trái số 1 Scotland hiện nay, cập bến để thay thế cho một Nacho Monreal đã luống tuổi và một Kolasinac đang đánh mất phong độ.

Tierney và Pepe là 2 bản hợp đồng chất lượng của Pháo thủ mùa hè vừa qua

Với David Luiz, khả năng chuyền dài tốt của cầu thủ này sẽ giảm tải sự phụ thuộc vào Xhaka, đồng thời với kinh nghiệm chinh chiến tại Premier League của Luiz sẽ có thể thay thế Koscielny ngay lập tức. Cuối cùng, Nicolas Pepe – bản hợp đồng kỉ lục của đội bóng. Không gì khác ngoài tăng cường sức mạnh cho hàng công, kết hợp cùng Aubameyang và Lacazette tạo ra mũi đinh ba chủ lực của Arsenal mùa giải tới.

David Luiz sẽ khỏa lấp đi phần nào nỗi lo hàng thủ

Một điểm mạnh nữa là tài năng của lớp kế cận. Trong những năm tháng thắt lưng buộc bụng thời Wenger, Arsenal đã chú trọng công tác đào tạo trẻ, và giờ là lúc họ được hưởng thành quả. Một loại cái tên đáng chú ý đã được Pháo thủ trình làng trong đợt giao hữu pre season vừa qua. Reiss Nelson, Emile Smith Rowe, Bukayo Saka, Nketiah và đặc biệt là Joe Willock. Những cái tên này sẽ giúp Arsenal có thể dàn trải lực lượng, giải quyết những đấu trường cup và tập trung cho Premier League.

Những cái tên trẻ tuổi đáng chú ý của Arsenal trong tour du đấu hè

Vẫn còn quá sớm để nghĩ về một điều gì đó lớn lao cho Arsenal lúc này, nhất là khi Man City và Liverpool vẫn tỏ ra quá mạnh. Nhưng sau một mùa hè thành công, Arsenal hoàn toàn có quyền tự tin để nghĩ về một vị trí trong top4. Binh hùng tướng mạnh, lối chơi đã được định hình, Pháo thủ chắc chắn là một cái tên đáng xem tại Premier League 2019/20.

Nhật Quang

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.