Vì sao Klopp im tiếng?

Thứ Tư, ngày 07/08/2019 - 09:57
5 /5 của 1 đánh giá

Mùa giải trước, Liverpool đã không hoàn thành mục tiêu ở Giải Ngoại hạng, vậy nhưng những chuyển động của Lữ đoàn Đỏ trong mùa hè này vẫn rất im ắng. Klopp đang toan tính điều gì ?

Tham khảo thêm:

Trong trận siêu cúp Anh hôm cuối tuần vừa rồi, khi Mane chưa thể góp mặt, Origi đã được sử dụng ở bên trái trong bộ ba tấn công của Lữ đoàn đỏ. Sức mạnh, tốc độ của cầu thủ người Bỉ đã đáp ứng được yêu cầu về một mũi tấn công lợi hại của Klopp. Mùa giải năm ngoái, cầu thủ sinh năm 1995 đã sắm vai siêu dự bị vô cùng xuất sắc khi góp 7 bàn thắng sau 20 lần ra sân trong màu áo đỏ trong đó có cú đúp giúp Liverpool hạ gục Barca trong trận bán kết lịch sử tại Anfield. Mùa này, chắc chắn Origi sẽ thường xuyên được xếp vào đội hình hơn khi Daniel Sturridge đã ra đi.

Klopp đang có trong tay đôi cánh xuất sắc Arnold và Robertson

Nhìn lại lực lượng của Liverpool, tuy chưa phải là hoàn hảo nhưng cũng đã rất mạnh rồi. Ở tuyến dưới, nơi Klopp có Virgil van Dijk cùng Joe Gomez, Joel Matip, Lovren và Nathaniel Clyne cho vị trí trung vệ. Đó thực sự là một bức tường vững chắc. Ở hai biên bộ đôi Alexander Arnold và Andrew Robertson là đôi cánh xuất sắc nhất của Châu Âu vào thời điểm hiện tại. Còn Alisson Becker là thủ môn hay nhất giải đấu. Đó thực sự là một hàng thủ quá chất lượng. 

Ở hàng tiền vệ, sau những bỡ ngỡ ban đầu thì cả Fabinho và Keita đã chứng tỏ được giá trị. Mùa giải năm ngoái Wijnaldum đã chơi một mùa giải tuyệt vời. Cùng với những Henderson, James Miller và sự trở lại của những cái tên vắng mặt mùa trước vì chấn thương như Alex Oxlade Chamberlain, Adam Lallana thì Klopp không hề thiếu sự lựa chọn.

Bộ ba đá chính, nơi chiếm tới 80% sức mạnh của Liverpool sẽ vẫn là Salah, Mane và Firmino. Với Origi, Shaqiri trên ghế dự bị cũng là những sự lựa chọn ấn tượng. Thực ra Klopp khá thích Timo Weiner, tiền đạo trẻ người Đức đang khoác áo RB Leipzig. Nhưng Weiner hiểu rằng anh khó có vị trí đá chính ở Liverpool thời điểm hiện tại nên đã từ chối lời mời của Liverpool. Đây cũng là lý do khiến cho Liverpool không thể nổ được bom tấn nào trên hàng công để tìm người thế chỗ Sturridge. Tuy nhiên, Klopp cũng sẽ không quá lo lắng vì ông còn khá nhiều sự lựa chọn từ tuyến trẻ. Klopp đã rất thành công với những Joe Gomez, Alexander Arnold nên chỉ cần tìm ra một cái tên nữa giàu triển vọng thì ông thầy người Đức sẽ không cần phải lo lắng. 

Milner hay Henderson luôn mang đến sự yên tâm cho Klopp

Đội hình Liverpool không chỉ dày dạn mà còn rất đa năng. Những cầu thủ như Lallana, James Milner hay Henderson đều cực kỳ linh hoạt trong những vị trí chiến thuật khác nhau để Klopp tha hồ xoay tua. Và một điểm mạnh của đội hình này là tất cả đều còn rất trẻ. Chỉ có đội trưởng Henderson và đội phó Miller là những người trên 30 tuổi, tuy nhiên đây lại là những chiến binh giàu nhiệt huyết và năng lượng nhất. Cùng với sự ăn ý bấy lâu nay, đội hình này đủ sức để Liverpool thách thức ngôi vương của Man City một lần nữa. Đây là thành quả xây dựng của Klopp trong những năm qua nên giờ ông chỉ cần ngồi hưởng trái ngọt.

Mùa hè này, Liverpool chỉ đưa về một thủ môn để thay thế cho Mignolet làm dự bị cho Alisson và một trung vệ trẻ. Rõ ràng Klopp tự tin vào lực lượng mà ông đang có. Nếu có chấn thương nghiêm trọng nào xảy ra thì trong mùa đông ông sẽ vẫn kịp bổ sung lực lượng cho giai đoạn lượt về. Chính vì thế, sự yên ắng tại Anfield chính là điều đáng sợ mà các đối thủ phải dè chừng.

Long Win 

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.