Không mua được Dybala, MU nên mừng hơn là tiếc

Thứ Năm, ngày 08/08/2019 - 12:02
5 /5 của 1 đánh giá

Man United nên buồn hơn là tiếc nếu không chiêu mộ được Paulo Dybala từ Juventus bởi cả lịch sử lẫn hiện tại đã chứng minh cầu thủ người Argentina hoàn toàn “lợi bất cập hại” với Quỷ đỏ.

Tham khảo thêm:

Chỉ trong một vài ngày trước Paulo Dybala – cầu thủ được Juventus đem vào thương vụ trao đổi Romelu Lukaku với Man United. Thậm chí theo nhiều nguồn tin bóng đá Anh, quá trình đàm phán giữa 2 CLB gần như đã hoàn tất, tuy nhiên, thương vụ trên vẫn chưa thể diễn ra bởi những yêu cầu của Dybala. Bản thân chân sút người Argentina tỏ ra không quá mặn mà trước viễn cảnh gia nhập sân Old Trafford.

Vì không muốn ra đi nên Dybala được cho là đã yêu cầu người đại diện nâng mức lương mong muốn ở Man United lên đến 12 triệu euro/mùa. Số tiền này là quá lớn so với những gì mà Dybala có thể đóng góp cho đội bóng.

Không mua được Dybala, MU nên mừng hơn là tiếc?

Thêm một lý do khiến Man United phải từ bỏ Dybala chính là bởi những yêu cầu quá đáng từ phía người đại diện của cầu thủ này. Theo đó, ông Jorge Antun muốn MU phải bỏ ra thêm 15 triệu bảng để được ủy quyền lại bản quyền hình ảnh của Dybala. Điều này là bởi bản quyển hình ảnh của ngôi sao này còn thuộc thẩm quyền của bên thứ 3.

Không chiêu mộ được Dybala, rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối. Tuy nhiên Man United nên vui hơn là tiếc nếu không chiêu mộ được Paulo Dybala từ Juventus bởi cả lịch sử lẫn hiện tại đã chứng minh cầu thủ người Argentina hoàn toàn “lợi bất cập hại” với Quỷ đỏ.

Ở thời điểm hiện tại nếu Dybala về Man United thì anh sẽ đá ở vị trí nào? Sẽ có người trả lời rằng Dybala sẽ đá ở vị trí tiền đạo cánh nhưng đó là một câu trả lời sai lầm. Dybala chưa bao giờ là một cầu thủ chạy cánh đích thực. Mùa qua, tiền đạo người Argentina bị đẩy ra cánh và sa sút phong độ thậm tệ.

Nó trắng ra là Dybala chẳng bao giờ đá cánh tốt. Thứ nhất anh không phải là dân tạt cánh chuyên nghiệp. Tỉ lệ tạt cánh trung bình chính xác/trận của Dybala mùa 2018/19 chỉ vỏn vẹn 1,7 lần một trận trong tổng cộng 36 lần tạt bóng. Nhưng đó là tại Italia còn nếu về Ngoại hạng Anh với thành tích tạt bóng khiêm tốn này thì sao, thực sự đó sẽ là con số quá tệ hại.

Man United không cần một mẫu cầu thủ như Dybala

Thứ hai, là một cầu thủ nhỏ con thế nhưng khả năng rê bóng của Dybala cũng chưa bao giờ được đánh giá cao. Với môi trường bóng đá khắc nghiệt như ngoại hạng Anh nếu bạn không rê bóng quá tốt thì bạn phải có tốc độ và sức mạnh, nhưng Dybala lại không có cả 2.

Nói đến đây sẽ có người cho rằng nên xếp Dybala nên đá ở vị trí tiền vệ tấn công. Xin thưa rằng khả năng kiến tạo và sáng tạo của cầu thủ này cũng không quá nổi bật. Thậm chí anh còn thường xuyên để mất bóng nếu bị đối phương áp sát nhanh.

Còn một vị trí nữa cho Dybala có lẽ là vị trí tiền đạo ảo. Ở vị trí này anh có thể di chuyển rộng và bất ngờ băng vào dứt điểm mỗi khi có cơ hội. Thế nhưng khả năng dứt điểm mùa trước của Dybala là không mấy ấn tượng. Anh chỉ ghi được 10 bàn sau 86 cú sút. Man United đang cần một cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt ở thời điểm hiện tại chứ không cần một cầu thủ có thành tích tương đối khiêm tốn thế kia. Chưa kể khả năng tranh chấp bóng bổng của Dybala thì ai ai cũng biết.

Ngược về quá khứ một chút, Man United nên đặt câu hỏi liệu những cầu thủ Nam Mỹ liệu có phù hợp với đội bóng này? Câu trả lời sẽ có ngay khi nhắc đến những cái tên như Juan Sebastian Veron, Diego Forlan, Anderson, Falcao, Di Maria hay hiện tại là Marcos Rojo, Sanchez hay thậm chí là cả Fred.

Thất bại của các cầu thủ Nam Mỹ tại Old Trafford chính là bài học đắt giá nhất cho MU

Đó đều là những cái tên được kỳ vọng rất nhiều trước khi đến Man United nhưng rồi tất cả cứ đến rồi lại đi trong nỗi thất vọng. Có rất nhiều ngôi sao ngay sau khi rời Man United họ lại tỏa sáng lại câu lạc bộ mới.

Có lẽ thói quen chơi bóng như một nghệ sỹ của những cầu thủ Nam Mỹ khiến họ không thể thích nghi với lối đá giàu thể lực ở Premier League. Tiêu biểu như trường hợp của Di Maria. Anh là một trong những tân binh đắt giá nhất lịch sử M.U. Thế nhưng chỉ sau 1 mùa giải (2014/15), anh bất ngờ bị bán sang PSG vì xuống phong độ thê thảm, cùng với việc không được đá vị trí sở trường.

Nói đâu xa như trường hợp của Sanchez, anh được nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại để làm bạn với ghế dự bị và chấn thương. Không như các cầu thủ Nam Mỹ khác từng khoác áo ở Man Utd, Sanchez đã có đến bốn năm kinh nghiệm tại Premier League và thi đấu rất thành công. Khi chuyển sang khoác áo Quỷ Đỏ, anh lập tức thi đấu tệ hại đến khó tin.

Chỉ một vài ví dụ trên cũng có thể chỉ ra rằng Man United nên vui hơn nên buồn nếu không chiêu mộ được Dybala.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.