Tiết lộ: Tuchel chỉ đạo cầu thủ Chelsea sử dụng mật mã riêng

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 11:42
5 /5 của 1 đánh giá

HLV trưởng của Chelsea, Thomas Tuchel, được cho là đã chỉ đạo các học trò sử dụng một bộ mật mã để giao tiếp với nhau trên sân nhằm tránh việc các đối thủ có thể bắt bài họ.

Theo tờ The Sun, đã khuyến khích các học trò của mình ở Chelsea sử dụng những dấu hiệu chiến thuật trên sân khi tấn công để họ có thể dễ dàng di chuyển chọn vị trí và có những tình huống xử lý ăn ý với nhau.

Hệ thống các mật mã này được cho là sẽ giúp cho các cầu thủ Chelsea biết họ cần chạy vào những vị trí nào trên sân và đồng thời cũng giúp họ đưa ra những quyết định tối ưu trong từng tình huống cụ thể. Chẳng hạn như họ cần tạt bổng hay căng một đường chuyền sệt vào vòng cấm đối phương khi có bóng ở biên. 

Tuchel đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình sau khi kế nhiệm Lampard

Có vẻ như những mật mã này đang phần nào phát huy một cách hiệu quả khi mà The Blues đã trải qua tới 12 trận đấu bất bại liên tiếp dưới thời Tuchel. 

Một cầu thủ từng đối đầu với Chelsea đã chia sẻ rằng: "Nhìn vào cách họ giao tiếp trên sân, bạn sẽ không thể hiểu điều gì đang diễn ra. Với họ thì hoàn toàn khác, họ luôn nhận thức được rằng những gì họ làm sẽ đem lại điều gì."

>> Xem thêm:

"Cách giao tiếp đặc biệt này giữa các cầu thủ khiến họ nhanh hơn và nguy hiểm trong những pha lên bóng. Bởi đôi lúc họ tung ra đường chuyền mà không cần nhìn xem đồng đội mình đang chạy về hướng nào, mọi thứ như đã được lập trình vậy."

Ngoài những mật mã này, thì trước đó Tuchel cũng đã không ít lần khiến cho người hâm mộ cảm thấy vô cùng hứng thú với những bài tập độc lạ của ông.

Những hình ảnh đầy thú vị từ buổi tập của Chelsea dưới thời Tuchel

Trong buổi tập đầu tiên sau khi tiếp quản đội bóng, Tuchel đã khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi ông đã chỉ đạo các học trò tập luyện với một trái bóng mini.

Trước đó khi còn là HLV của , ông đã yêu cầu các hậu vệ phải thi đấu với một quả bóng tennis trên tay để đảm bảo họ hạn chế việc phạm lỗi kéo áo tiền đạo đối phương. Từng có lần, HLV này còn xếp sân bóng thành hình kim cương để nhằm tăng sự linh hoạt trong cách di chuyển của các cầu thủ tấn công.

Có thể nói sự sáng tạo của Thomas Tuchel dường như là không có giới hạn.

Video highlight Leeds vs Chelsea - vòng 28 giải Ngoại hạng Anh:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.