Tương lai sắp tới của Mourinho sẽ đi đâu về đâu sau khi bị Man United sa thải

Thứ Ba, ngày 18/12/2018 - 21:16
5 /5 của 1 đánh giá

Jose Mourinho hiện đang ở tình trạng thất nghiệp sau khi bị Manchester United sa thải. Liệu chiến lược gia người Bồ Đào Nha với tên tuổi của mình có thể sớm tìm được bến đỗ mới?

Tham khảo thêm: 

Sau 2 năm rưỡi gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, cuối cùng Mourinho cũng bị sa thải khi không thể giúp CLB giành được những thành tích tốt dù cho đã tiêu tốn đến hơn 400 triệu Bảng trên TTCN. Trước mắt, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi sau quãng thời gian căng thẳng.

Tuy nhiên, với tên tuổi của mình, việc Mourinho sớm tiếp quản một đội bóng trong thời gian sắp tới khả năng cao sẽ xảy ra. Inter Milan có lẽ chính là điểm đến thuận lợi nhất.

Nửa xanh đen thành Milan ở thời điểm hiện tại cũng đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng dưới sự chỉ đạo của Luciano Spalletti. Tại đấu trường Champions League, Nerazzurri đã bị loại khỏi vòng bảng dù cho ở lượt đấu cuối họ được nắm quyền tự quyết.

Mourinho
Mourinho liệu có trở lại Inter?

Còn ở Serie A, việc chỉ có được 2 chiến thắng trong 5 trận đấu gần nhất đã khiến cho Inter bị Napoli bỏ xa đến 6 điểm. Với tâm lý không tốt lúc này, đội chủ sân Giuseppe Meazza khả năng cao sẽ tiếp tục tuột dốc, nhất là khi mùa bóng đang bước vào giai đoạn khốc liệt.

Mourinho từng có 2 mùa bóng gắn bó với Inter từ năm 2008-2010 và giành được tất cả danh hiệu cao quý nhất như 2 Scudetto hay 1 chiếc cúp Champions League mùa 2009/10. Rõ ràng cái duyên của chiến lược gia người Bồ với nơi đây là điều không thể bàn cãi.

Bên cạnh đó, ở các đội bóng hàng đầu châu Âu hiện tại ngoài Man United ra chỉ có duy nhất Inter đang thể hiện những màn trình diễn nhạt nhòa hơn cả. Do vậy, thật khó để Mourinho có được nhiều sự lựa chọn.

Mourinho
Với các Interista, Mourinho luôn là Người Đặc biệt

Real Madrid có thể đang chơi không tốt như mọi năm, tuy nhiên việc đội bóng này ký hợp đồng đến tận năm 2021 với HLV Santiago Solari sẽ là rào cản cho việc Mourinho đến sân Bernabeu.

Bayern Munich cũng không còn là chính mình ở thời điểm hiện tại dưới thời Niko Kovac. Tuy nhiên, lối đá Hùm xám chưa bao giờ phù hợp với triết lý của Mourinho. Bên cạnh đó, chiến lược gia 55 tuổi này cũng không có kinh nghiệm dẫn dắt đội bóng Đức nào.

Và cũng không ngoại trừ khả năng Người Đặc biệt sẽ “ngồi chơi xơi nước” đến hết mùa giải năm nay cho đến khi có được lời mời chính thức.

>> Xem thêm: Bóng đá quốc tế cập nhật

Đặng Phong

Bình luận bài viết