SVĐ tổ chức trận chung kết World Cup 2022 chính thức lộ diện

Chủ Nhật, ngày 16/12/2018 - 15:01
5 /5 của 1 đánh giá

SVĐ sẽ diễn ra trận chung kết World Cup 2022 ở Qatar đã chính thức được các nhà thiết kế tung ra bản thiết kế hoàn thiện, cho chúng ta cái nhìn tổng quát nhất về SVĐ này.

Xem thêm:

Lusail sẽ là cái tên chính thức của SVĐ đang trong quá trình xây dựng này. SVĐ Lusail sẽ có sức chứa lên tới 80.000, tương đương với sức chứa của Santiago Bernabeu, sẽ được hoàn thành chính thức và tổ chức trận đấu đầu tiên vào ngày 21/11/2022, cũng là ngày khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

World Cup 2022
Hình ảnh thiết kế đầu tiên của sân Lusail được công bố

SVĐ Lusail nằm 15 dặm về phía Bắc thủ đô Doha của Qatar và là SVĐ thứ 8 mà ban tổ chức địa phương đã chính thức công bố cho đến nay.

Theo ông Tamim El Abed – trưởng quản lý dự án SVĐ Lusail, SVĐ sẽ sử dụng hệ thống làm mát toàn sân để đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa cho cầu thủ cũng như các cổ động viên khi có mặt tại sân.

“Chúng tôi sẽ liên tục làm mát khi các cầu thủ đang thi đấu và sẽ luôn giữ nhiệt độ ở mức 26 độ C nhằm tạo ra sự thoải mái. Thêm vào đó, đối với một SVĐ thu hút một lượng lớn NHM thì việc điều hòa và lưu thông không khí là một vấn đề rất quan trọng đối với sự thoải mái cũng như an toàn của mọi người có mặt trên sân”.

World Cup 2022
SVĐ đang được các nhà thầu và công nhân tích cực hoàn thiện

Sau sự kiện World Cup, SVĐ Lusail sẽ trở thành SVĐ đa chức năng dùng để tổ chức các trận đấu thể thao, các sự kiện âm nhạc cũng như các sự kiện quy mô lớn khác.

Chí Long

Bình luận bài viết