Tuyển Anh gia tăng bản lĩnh

Thứ Tư, ngày 04/07/2018 - 12:03
5 /5 của 1 đánh giá

Tuyển Anh đã đánh bại Colombia trong một trận chiến căng thẳng tại vòng 1/8 để giành quyền góp mặt ở tứ kết. Đó là cuộc chạm trán cho thấy Tam sư không chỉ có các cầu thủ tài năng mà bản lĩnh thi đấu của họ giờ cũng đá khác.

Thầy trò Gareth Southgate trải qua một trận chiến “marathon” về thể lực trước khi đánh bại đối thủ ở loạt đấu súng cân não. Đã có thời điểm ĐT Anh khiến những người hâm mộ của họ cảm thấy lo lắng sau khi để đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối cùng và phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền. Dẫu vậy, trong các thời khắc quyết định, bản lĩnh cùng đẳng cấp của các cầu thủ giúp cho Tam sư giành quyền đi tiếp.

Thắng lợi trên ngoài việc đại diện châu Âu góp mặt ở tứ kết còn chứng minh sự trưởng thành mà nền bóng đá xứ sương mù đã rất lâu mới tìm lại được. Bởi lẽ, trong quá khứ, không ít lần ĐT Anh gục ngã ở những thời khắc quyết định, đặc biệt mỗi khi bước vào loạt penalty cân não. Thống kê chỉ ra, Tam sư chỉ thắng 1 và thua tới 6 trong 7 lần “đấu súng” với các đối thủ ở mọi giải đấu lớn.

Tuyển Anh xuất sắc đánh bại Colombia

Sau chiến thắng ngày hôm qua, nhiều người sẽ phải nhìn thầy trò Southgate với một con mắt khác. Không còn là những cầu thủ chỉ biết bùng nổ ở vòng bảng và thiếu kinh nghiệm cùng bản lĩnh các thời khắc quyết định mà giờ đây , họ đã trưởng thành hơn rất nhiều. Trước một đối thủ già dơ, quyết tâm với lối chơi máu lửa, Harry Kane cùng đồng đội vẫn biết cách xuyên thủng mảnh lưới Colombia, dù cho, đó chỉ là bàn thắng trên chấm phạt đền.

Và quan trọng nhất, dẫu thêm một lần thủng lưới trong những khoảnh khắc cuối cùng thì tâm lý thi đấu của thầy trò Southgate vẫn rất bình tĩnh. Điều đó được thể hiện trong các cú đá penalty của Tam sư, trong cách mà Pickford – thủ thành bị nghi ngờ rất nhiều trước trận đấu cản phá Bacca ghi bàn để rồi Dier lạnh lùng kết liễu đối thủ.

Điều đó cho thấy Tam sư đã trưởng thành rất nhiều

Đó mới chỉ là lần thứ 2 trong lịch sử các giải đấu lớn, người Anh giành chiến thắng ở loạt đấu súng, tuy nhiên, để có được thành công ấy, bóng đá xứ sương mù đã phải mất rất nhiều năm học hỏi và trưởng thành. Họ mạnh mẽ, tập trung như cú đá mà Kane mở tỉ số bất chấp mọi cầu thủ Colombia cố gắng khiến anh xao nhãng. Họ nhanh nhẹn, bản lĩnh như cách mà Pickford cản phá cú đá từ Bacca và họ lạnh lùng đánh bại đối phương như pha bóng của Dier.

ĐT Anh đã bước vào tứ kết, và họ tiến thêm một bước trên hành trình đến với ngôi vương lần đầu tiên sau 52 năm. Tất nhiên, chặng đường ấy sẽ không hề dễ dàng, tuy vậy, với sự trưởng thành của các cầu thủ, với kinh nghiệm của ông thầy Southgate, xứ sương mù có quyền hy vọng và mạnh mẽ khẳng định: “Tuyển Anh giờ đã khác!”.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.