Tuyển Thái Lan nhận cú sốc trong tham vọng lật đổ Việt Nam ở VL World Cup

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 15:26
2.8 /5 của 14 đánh giá

Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 khiến bóng đá Thái Lan phải tạm hoãn giải vô địch quốc gia Thai League. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, mọi thứ có thể diễn ra phức tạp hơn và điều ấy khiến ĐTQG nước này thực sự âu lo trước vòng loại World Cup 2022.

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, giải vô địch quốc gia Thai League đã buộc phải tạm hoãn trong cả tháng 1 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các CLB cũng như các cầu thủ. Điều này khiến cho mọi đội bóng cảm thấy vô cùng chán nản vì như vậy, mùa giải sẽ phải bị kéo dài nhiều hơn thường lệ.

Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất, liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) vừa khiến tuyển quốc gia cũng như HLV Akira Nishino thêm phần lo lắng khi những diễn biến khó lường từ đại dịch Covid-19 khiến FAT đang cân nhắc khả năng sẽ kéo dài thời gian tạm hoãn các giải đấu bóng đá ở nước này.

Cụ thể, theo tiết lộ từ tiến sĩ Satit Pituthecha, Thứ trưởng Bộ Y tế Công cộng tiết lộ, trong trường hợp dịch COVID-19 chưa được kiểm soát, các hoạt động thể thao, kể cả giải bóng đá và bóng chuyền VĐQG phải tạm dừng đến 2 tháng.

Các hoạt động bóng đá ở Thái Lan có thể kéo dài thời gian tạm hoãn lên 2 tháng 

Nếu điều này diễn ra, HLV Nishino và ĐT Thái Lan sẽ gặp vô vàn khó khăn trong việc chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3. Khi đó, đội bóng xứ chùa vàng sẽ bị rút ngắn lại về thời gian tập trung cũng như quá trình chuẩn bị cho giải đấu này. 

Thậm chí, khả năng để họ vừa đảm bảo thi đấu tại Thai League, vừa tập trung đội tuyển có thể sẽ rất sát nhau. Khi ấy, nền tảng thể lực của các cầu thủ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. 

Điều này sẽ khiến ĐT Thái Lan thực sự gặp khó ở VL World Cup 2022 khu vực châu Á 

Điều đó sẽ khiến họ gặp khó với các trận đấu diễn ra vào tháng 3 tới. Lúc này, Thái Lan đang xếp thứ 3 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 3 điểm ít hơn ĐT Việt Nam.

Họ vẫn có cơ hội giành quyền đi tiếp song Thái Lan gần như sẽ buộc phải giành chiến thắng trong cả 3 trận còn lại. Trước mắt, họ sẽ chạm trán với Indonesia vào ngày 25/3/2021. Đây là đối thủ đã chắc chắn bị loại nên đó là cơ hội tốt để thầy trò Nishino có chiến thắng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam