Tuyết Dung quyết tâm cùng ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

Thứ Năm, ngày 06/02/2020 - 11:17
5 /5 của 1 đánh giá

Tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Dung bày tỏ quyết tâm sẽ cùng các đồng đội thi đấu thật tốt ở Vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 để làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng play-off gặp một trong hai đội đứng đầu ở bảng B theo thể thức lượt đi, lượt về, được ấn định vào ngày 6/3 và 11/3. Hai đội thắng ở hai cặp đấu play-off cùng chủ nhà Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

Với việc Triều Tiên xin rút lui khỏi vòng loại thứ 3 Olympic ở bảng A, ĐT Việt Nam sẽ chỉ phải chạm trán hai đối thủ duy nhất là chủ nhà Hàn Quốc và ĐT Nữ Myanmar.

Tuyết Dung và đồng đội có trận mở màn gặp Myanmar

Trận mở màn của tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Myanmar diễn ra ngày 6/2. Trận đấu cuối của thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp chủ nhà Hàn Quốc diễn ra vào ngày 9/2.

Lượt đấu đầu, thầy trò ông Mai Đức Chung được nghỉ, còn Hàn Quốc đã không gặp khó khăn gì khi hạ gục Myanmar tới 7 bàn. Kết quả này mang lại nhiều lợi thế nhất cho các cô gái áo cờ đỏ sao vàng, bởi chỉ cần có được trọn vẹn 3 điểm trước chính Myanmar ở màn chạm trán chiều nay, họ sẽ giành vé đi tiếp.

Trong quá khứ, bóng đá nữ Việt Nam chưa từng lọt vào đến vòng play-off tranh vé dự Olympic. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn dành cho thầy trò ông Mai Đức Chung.

Trước cơ hội làm nên lịch sử, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Dung bày tỏ quyết tâm sẽ cùng các đồng đội thi đấu thật tốt ở Vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020.

“Tâm trạng toàn đội lúc này rất tuyệt vời, mọi người đều rất phấn khích trước trận đấu đầu tiên với Myanmar và sau thành công của năm 2019, đội bóng rất tự tin. Myanmar là đối thủ khó chơi, họ có thể lực tốt. Tuy nhiên, chúng tôi đã đánh bại họ 4-0 trong lần gặp mặt gần đây và do đó chúng tôi rất tự tin”, Tuyết Dung trả lời phỏng vấn AFC.

Tuyết Dung quyết tâm cùng ĐT nữ Việt Nam làm nên lịch sử

“Trước hết, chúng tôi đã đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Myanmar. Và nếu có thể góp mặt ở vòng play-off, đó sẽ là một thành tích lịch sử cho đội tuyển quốc gia nữ Việt Nam.”

Chúng tôi phải nắm lấy cơ hội của mình, duy trì sự tập trung và không suy nghĩ quá nhiều về kết quả trong quá khứ”, Tuyết Dung khẳng định.

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 17h00 hôm nay, ngày 6/2.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam