U16 Việt Nam khởi đầu không thuận lợi tại VCK U16 châu Á

Thứ Bảy, ngày 22/09/2018 - 08:57
5 /5 của 1 đánh giá

Dù được đánh giá cao hơn nhưng U16 Việt Nam đã chịu thua U16 Ấn Độ với tỷ số tối thiểu 1 – 0 bởi bàn thắng từ chấm 11m ở những phút cuối cùng.

Tham khảo thêm:

Sau thành công của đội tuyển U23 và Olympic tại các giải đấu vừa qua, giới chuyên môn kỳ vọng vào đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt là điều không phải bất ngờ, giành thêm một kỳ tích cho .

Bước vào giải đấu lần này, lần lượt các đội bóng ở Đông Nam Á là Malaysia hay Indonesia giành được chiến thắng càng khiến người hâm mộ mong chờ 3 điểm sẽ thuộc về U16 Việt Nam ở trận đầu ra quân.

U16 Viet Nam
U16 Việt Nam có trận ra quân không như ý

Tuy nhiên, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt lại nhập cuộc với tinh thần không tốt. 45 phút đầu tiên, U16 Việt Nam liên tục bị đối phương dồn ép. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Duy Dũng, mảnh lưới của chúng ta mới không bị rung lên.

Sang hiệp 2, cả U16 Việt Nam và U16 Ấn Độ đều chủ động dâng cao đội hình, không giấu diếm ý định kết thúc trận đấu. Thế nhưng thể lực yếu kém khiến chúng ta đuối sức trong những pha tranh chấp cuối trận. Bước ngoặt đến ở phút 84, sau lai lầm của hàng phòng ngự, Hà Trung Hậu phạm lỗi với Vikram Partap Singh trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, đội trưởng U16 Ấn Độ dễ dàng đánh bại thủ môn Duy Dũng. Đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả trận đấu. Với thất bại ngay trong trận đầu ra quân, cơ hội vượt qua vòng bảng của U16 Việt Nam hẹp đi khá nhiều khi đối thủ tiếp theo của chúng ta lần lượt là U16 Indonesia và U16 Iran đang khát điểm.

U16 Viet Nam
Thể lực của U16 Việt Nam thực sự có vấn đề

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt đổ lỗi do mặt sân quá xấu: “Ấn Độ là đội chơi tốt hơn so với Việt Nam. Khu trung tuyến của chúng tôi đã không thể kiểm soát được thế trận và để cho Ấn Độ thoải mái làm chủ tuyến giữa, sau đó là quả phạt đền dẫn đến bàn thua. Trận thua rất đáng tiếc nhưng tôi cũng xin chúc mừng đội Ấn Độ.

Mặt sân hôm nay rõ ràng không được tốt. Nó quá ướt và lầy nên khiến cho các cầu thủ thi đấu rất mất sức. Ngoài yếu tố trên thì chúng tôi cũng không có vấn đề gì trong trận đấu này. Chúng tôi sẽ đối đầu với U16 Indonesia ở trận đấu tiếp theo. Họ đã chơi tốt trong trận ra quân của họ, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để đối đầu với họ.”

Ở lượt trận tiếp theo U16 Việt Nam sẽ đối đầu U16 Indonesia vào lúc 17h45 ngày 24/9. Trước đó, tại giải VĐ U16 Đông Nam Á, U16 Việt Nam đã để thua đội bóng xứ vạn đảo với tỷ số 2 – 4.

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam