U19 Việt Nam rời giải Tứ hùng tại Qatar trong tư thế ngẩng cao đầu

Chủ Nhật, ngày 23/09/2018 - 07:20
5 /5 của 1 đánh giá

U19 Việt Nam đã kết thúc giải giao hữu Tứ hùng tại Qatar với thành tích 1 thắng và 2 trận thua. Thế nhưng, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện được nhiều mặt tích cực tại đây.

Xem thêm:

Sau màn lội ngược dòng ấn tượng trước U19 Bờ Biển Ngà ở lượt trận trước, U19 Việt Nam tỏ ra không e rè trước những cầu thủ nhỉnh hơn về thể hình cũng như thể lực. Bước vào trận đấu cuối cùng chạm trán U19 Uruguay, các cầu thủ U19 Việt Nam đã nhập cuộc một cách rất tự tin, thoải mái trước những đàn em của Cavani hay Suarez.

Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chủ động đá pressing ngay tại phần sân của đối thủ, chờ cơ hội phản công. Ngay phút thứ 5, trong một pha đá phạt góc bài bản, suýt chút nữa chúng ta đã mở được tỷ số của trận đấu.

U19 Viet Nam
U19 Việt Nam có bước chạy đà tương đối tốt trước thềm khởi tranh VCK U19 châu Á

Sau đó, đại diện đến từ Nam Mỹ vùng lên giành quyền kiểm soát trận đấu. Thế trận đôi công diễn ra hấp dẫn. Cuối hiệp 1, U19 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú cứa lòng đẳng cấp.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, U19 Uruguay có tới 5 sự thay đổi người. Đến nửa sau trận đấu, U19 Việt Nam lọ rõ điểm yếu cố hữu về thể lực. Tận dụng điều đó, U19 Uruguay đã có 2 bàn thắng liên tiếp phút 75 và 80.

Giành chiến thắng 2 – 1 trước U19 Việt Nam, đại diện đến từ Nam Mỹ đã lên ngôi vô địch tại giải giao hữu Tứ hùng lần này. Dù thua trận nhưng thầy trò Hoàng Anh Tuấn vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi rời giải.

U19 Viet Nam
Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cần cải thiện thêm về vấn đề thể lực

Sau 3 trận đấu, U19 Việt Nam đã giành 1 chiến thắng và để thua 2 trận, ghi được 5 bàn thắng, để thủng lưới 7 bàn và xếp thứ 3 tại giải. Với sự trải nghiệm quý báu khi được đối đầu với toàn đội bóng chất lượng như Bờ Biển Ngà, Uruguay và Qatar, U19 Việt Nam thực sự thu được rất nhiều điều từ giải đấu lần này.

Theo kế hoạch, sau giải giao hữu Tứ hùng ở Qatar, toàn đội U19 Việt Nam sẽ trở về nước rèn quân trong khoảng 3 tuần trước khi bước vào hành trình khó khăn tại VCK U19 châu Á diễn từ 16/10 đến 5/11 trên đất Indonesia.

Tại đây nếu lọt vào được vòng bán kết, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ giành vé tham dự VCK U20 thế giới lần thứ 2 trong lịch sử .

Hùng Duy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam