UEFA ra yêu cầu cực khủng để hoãn Euro 2020

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 07:30
5 /5 của 2 đánh giá

Trước sự ảnh hưởng từ bệnh dịch Covid-19, rất nhiều giải đấu tại châu Âu đã chính thức hoãn lại. Vì thế, không ít các CLB mong muốn liên đoàn bóng đá lục địa già (UEFA) sẽ hoãn Euro 2020. Mới nhất, tổ chức này đã ra yêu cầu cực khủng để hiện thực hoá điều đó.

Covid-19 đang là mối đe doạ toàn cầu khi hàng ngày xuất hiện thêm rất nhiều ca dương tính với bệnh dịch nói trên. Trong bối cảnh ấy, hàng loạt giải đấu tại châu Âu đã phải hoãn lại để tránh những ảnh hưởng có thể xảy ra. Điều này sẽ khiến các CLB phải căng mình thi đấu khi những giải vô địch quốc gia trở lại.

Hiện tại, 2 giải đấu hàng đầu châu Âu cấp CLB là cúp C1 và cúp C2 cũng đang tạm hoãn vì dịch Covid-19. Thậm chí, đã có không ít thông tin cho rằng UEFA hiện cân nhắc khả năng sẽ chuyển Euro từ mùa hè năm 2020 sang cùng thời điểm này vào năm sau nếu Covid-19 không hạ nhiệt.

Ý kiến đó nhận được sự đồng tình lớn từ các giải đấu hay chính xác hơn là các CLB, bởi khi ấy, họ sẽ không phải căng mình ở giai đoạn cuối mùa nhằm nhanh chóng kết thúc giải đấu để mọi cầu thủ trở về phục vụ ĐTQG thi đấu tại Euro. Theo kế hoạch ban đầu, hạn chót để mọi giải vô địch quốc gia ở lục địa già kết thúc mùa bóng là ngày 24/5 tới.

UEFA sẵn sàng hoãn Euro 2020 và chuyển sang năm 2021

Hiện tại, UEFA vẫn đang giữ nguyên quan điểm là sẽ tổ chức Euro 2020 như dự kiến khi giải đấu này khai mạc vào ngày 12/6 tới. Tuy vậy, theo nguồn tin từ tờ The Athletic, liên đoàn bóng đá châu Âu sẵn sàng chuyển Euro sang mùa hè năm 2021 nếu như các CLB và các giải đấu “bồi thường" cho họ khoản tiền lên tới 300 triệu euro.

Đây rõ ràng là con số khổng lồ dù cho có rất nhiều những CLB hay giải đấu muốn hoãn Euro 2020, bởi lẽ, sẽ thật khó để họ chi tiền chỉ nhằm mục đích dịch chuyển thời gian tổ chức Euro trong khi bản thân các cầu thủ của từng CLB cũng không thực sự muốn thi đấu tại đấu trường nói trên trong mùa hè năm nay.

Nếu các CLB bồi thường cho họ khoản tiền lên tới 300 triệu euro

Mọi thứ sẽ được quyết định sau cuộc họp trực tuyến giữa UEFA và đại diện của 55 quốc gia thành viên, Hiệp hội các CLB và đại diện các giải đấu của châu Âu diễn ra vào ngày hôm nay (17/3). Nhiều khả năng, Euro 2020 sẽ bị hoãn lại để rời sang mùa hè năm 2021.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.