UEFA có thể làm điều chưa từng có trong lịch sử VCK EURO

Chủ Nhật, ngày 15/03/2020 - 09:01
4.1 /5 của 5 đánh giá

UEFA đang tính tổ chức VCK EURO 2020 vào cuối năm do những ảnh hưởng của Covid-19 khi các giải đấu tại châu Âu đều bị hoãn. Nếu dự định này trở thành sự thật thì đây là điều chưa từng có trong tiền lệ giải đấu từ năm 1960 tới nay.

Tính tới thời điểm hiện tại, không một giải đấu bóng đá chuyên nghiệp nào ở Châu Âu được diễn ra trong thời gian Covid-19 đang hoành hành tại lục địa già. Serie A là giải đấu đầu tiên trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu ban hành lệnh tạm hoãn thi đấu. Sau đó lần lượt là La Liga (Tây Ban Nha), Ligue 1 (Pháp), Premier League (Anh) và Bundesliga (Đức) cũng phải làm điều tương tự.

Việc các giải đấu bị hoãn ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch tổ chức VCK EURO 2020. Đang có nhiều phương án được các CLB và UEFA đưa ra tuy nhiên đều gặp phải những ý kiến trái chiều.

Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới bóng đá châu Âu

Nhiều CLB muốn chấm dứt mùa giải sớm với việc đá play-off để phân ngôi vô địch cùng các vị trí khác thậm chí phải hủy bỏ, không công nhận kết quả (tức là sẽ không có đội vô địch). Tuy nhiên phương án này gặp phải sự phản đối quyết liệt của nhiều đội bóng khác, trong đó có Liverpool ở giải Ngoại hạng Anh.

Mới đây thêm một phương án được UEFA đưa ra khi tổ chức VCK EURO 2020 vào cuối năm do những ảnh hưởng của Covid-19 khi các giải đấu tại châu Âu đều bị hoãn. Nếu dự định này trở thành sự thật thì đây là điều chưa từng có trong tiền lệ giải đấu từ năm 1960 tới nay.

Cụ thể giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu năm nay sẽ được bắt đầu vào tháng 11/2020, thay vì tháng 6 như lịch ban đầu cũng như truyền thống những kỳ EURO trước đó.

UEFA tính tổ chức EURO 2020 vào cuối năm

Việc dời lịch EURO 2020 sang tháng 11 chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới mùa giải 2020/2021 của các câu lạc bộ tại các giải đấu chuyên nghiệp của châu Âu. Họ sẽ bị gián đoạn ít nhất một tháng để các cầu thủ trở về làm nghĩa vụ quốc gia.

Tuy nhiên đây chỉ là phương án được UEFA đưa ra và cần phải có một cuộc họp cụ thể với sự góp mặt của 55 liên đoàn thành viên UEFA diễn ra vài ngày tới.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.