V-League 2020 sẽ có nhiều thay đổi về tác động của trọng tài vào trận đấu

Thứ Hai, ngày 10/02/2020 - 11:21
5 /5 của 1 đánh giá

Ở mùa giải 2020, không chỉ những thay đổi về luật thi đấu với các cầu thủ, nhiều thay đổi đối với cả những trọng tài cũng sẽ được áp dụng.

Chỉ còn ít ngày nữa V-League 2020 sẽ chính thức bắt đầu. Đến thời điểm hiện tại các trọng tài cũng như các cầu thủ đã được cập nhật, phổ biến những thay đổi, sửa đổi về luật bóng đá. Không chỉ những thay đổi về luật thi đấu với các cầu thủ, nhiều thay đổi đối với cả những trọng tài cũng sẽ được áp dụng ở mùa giải V-League 2020.

Cụ thể, theo luật 5 mới về trọng tài, các biện pháp xử lý kỷ luật được trọng tài đưa ra đối với các quan chức đội bóng có hành vi sai trái bằng hình thức cảnh báo, hoặc rút thẻ vàng hoặc thẻ đỏ đuổi khỏi sân thi đấu và các khu vực lân cận, bao gồm khu vực lân cận, bao gồm khu vực kỹ thuật; nếu không xác định được người vi phạm, huấn luyện viên có vị trí cao nhất trong khu vực kỹ thuật sẽ phải nhận án phạt.

V-League 2020 sẽ có nhiều thay đổi về luật thi đấu

Ngoài ra, nếu có quả phạt đền và cầu thủ chấn thương sẽ là người thực hiện quả phạt đó thì được phép chữa trị trên sân rồi thực hiện quả phạt đền. Luật thay người cũng có sự bổ sung đáng kể khi cầu thủ thay ra phải rời sân tại vị trí gần nhất trên đường biên trừ khi trọng tài ra hiệu trực tiếp cho cầu thủ đó rời sân tại vị trí khác (ví dụ: vì lý do an ninh/ an toàn hoặc do chấn thương).

Cầu thủ phải di chuyển ngay tới khu vực kỹ thuật hoặc phòng thay đồ và không được thi đấu tiếp, trừ khi việc sử dụng lại cầu thủ đã thay ra được cho phép. Nếu một cầu thủ được thay ra từ chối rời sân, trận đấu vẫn tiếp tục.

Các trọng tài sẽ không được phép tác động vào các tình huống ghi bàn

Một điều luật khác được sửa đổi, bổ sung mang tính quyết định lớn tới một trận đấu là luật số 9 về bóng trong cuộc và bóng ngoài. Theo đó, bóng ngoài cuộc khi chạm vào trọng tài, hoặc trợ lý trọng tài, vẫn còn trong sân và một đội có cơ hội tấn công triển vọng; Hoặc bóng trực tiếp bay vào cầu môn; Hoặc thay đổi đội kiểm soát bóng. Trong trường hợp này, trận đấu sẽ được bắt đầu lại bằng một quả thả bóng.

Bóng được tính là trong cuộc khi tại các thời điểm bóng chạm vào trọng tài hoặc trợ lý trọng tài và khi bóng bật ra khỏi cột dọc, xà ngang hoặc cột cờ góc và vẫn còn trong sân.

Gia Long

 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam