V-League 2020 vẫn chưa thể xác định thời gian áp dụng VAR

Thứ Bảy, ngày 28/12/2019 - 17:23
5 /5 của 1 đánh giá

Dù giải vô địch quốc gia (V-League 2020) đang đến gần nhưng công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn chưa thể công bố nhà tài trợ của giải đấu.

Ngày 27/12, VPF đã tổ chức lễ bốc thăm, xếp lịch các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 bao gồm V-League 2020, Cúp Quốc gia và giải hạng Nhất. Mùa giải mới bắt đầu bằng trận Siêu cúp quốc gia ngày 7/2 giữa CLB Hà Nội và TP.HCM.
 
VPF sẽ căn cứ vào thành tích của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 để bắt đầu khởi tranh V-League. V-League 2020 sẽ khởi tranh vòng 1 với 7 cặp đấu hấp dẫn: Sài Gòn – Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương – SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai – Than Quảng Ninh, Thanh Hóa – Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh – Viettel, Hà Nội – Dược Nam Hà Nam Định, Quảng Nam – TP.HCM.
 
Dù giải đấu đang đến gần nhưng đến thời điểm hiện tại VPF vẫn chưa thể công bố thời gian áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR, điều mà người hâm mộ đang rất quan tâm.
 
V-League 2020 vẫn chưa thể xác định thời gian áp dụng VAR
Ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF, cho biết: “Về việc sử dụng công nghệ VAR, FIFA yêu cầu VPF không được thông báo là bao giờ triển khai mà phải chờ quyết định của FIFA. VPF rất mong muốn VFF có sự điều chỉnh về một số quy định xử lý các mức độ vi phạm trong Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.
 
Ví dụ như quy chế hiện tại không trừ điểm những đội vi phạm về an toàn trận đấu. Chế tài cao nhất cũng chỉ 70 triệu đồng, sẽ không đủ sức răn đe. Phải có những biện pháp mạnh tay hơn để tránh tái lập sự cố pháo thăng thiên gây ra chấn thương nặng”.
 
Vị chủ tịch VPF cũng bày tỏ sự lo lắng khi đến thời điểm hiện tại, V-League 2020 vẫn chưa có nhà tài trợ chính thức: “Chúng tôi vẫn đang tiến hành đàm phán với nhà tài trợ của 3 giải và đối tác chưa đồng ý cho công bố”.
 
V-League 2020 đang đến gần
 
V-League ở mùa giải 2019 đã đạt con số trung bình 7180 người đến xem mỗi trận. Đây là con số hết sức ấn tượng cho thấy được sức hút lớn từ giải vô địch quốc gia.
 
Với thành công rực rỡ trong năm 2019, V-League 2020 dự đoán sẽ còn hấp dẫn hơn và nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa từ người hâm mộ. Chính vì thế ban tổ chức sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa trước khi giải đấu chính thức diễn ra.

 

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam