Vài khoảnh khắc không cứu được cả mùa giải đâu Ole

Thứ Hai, ngày 12/08/2019 - 10:02
5 /5 của 1 đánh giá

Sẽ thật nực cười khi chê trách Ole Gunnar Solskjaer ngay sau chiến thắng hoành tráng nhất của anh kể từ ngày lên nắm quyền tại Old Trafford. Nhưng quả thực, MU vẫn tệ như người ta đã nghĩ.

Tham khảo thêm:

Chiến thắng 4-0 của MU trên sân nhà Old Trafford đêm qua là chiến thắng đậm nhất của đội bóng này trước Chelsea trong suốt 50 năm qua. Thật tuyệt vời cho các fan Quỷ đỏ khi nó lại diễn ra ngay trong ngày khai mạc. Một tỷ số đủ sức làm hài lòng tất cả những fan khó tính nhất. Một cảm giác lâng lâng sung sướng tràn ngập khắp nơi, và thậm chí nhiều fan cuồng nhiệt còn nói đến một danh hiệu vào cuối mùa. Nhưng, với những nhà chuyên môn, không phải mọi thứ đều hoàn hảo như thế.

Solskjaer chưa định hình được lối chơi cho MU

Trước khi Kurt Zouma chứng tỏ vì sao anh xứng đáng bị ném đi khắp nơi trong những mùa trước bằng một pha xoạc bóng ngô nghê ngay trong vòng cấm đội nhà biếu cho MU quả phạt đền. MU thực sự sống trong sợ hãi. Chelsea của Lampard chỉ cần 2 tháng để rèn luyện lối đá pressing tầm cao là đủ để bẻ gãy mọi ý đồ chơi bóng của Solskjaer và các học trò. Nếu Tammy Abraham hay Mason Mount chính xác hơn trong những pha dứt điểm thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. 

Người ta nói Solskjaer muốn chủ động chơi thấp để hạn chế đối thủ, nhưng thực tế trong những phút bùng lên mạnh mẽ sau bàn mở tỷ số, những tình huống pressing của MU cũng không đạt được hiệu quả nào. Thế trận vẫn là của Chelsea. Trong suốt 65 phút đầu tiên của trận đấu, Harry Maguire và Lindelof đã chơi rất chắc chắn, còn Wan Bissaka thì như một vị thần với những nước chạy nhanh nhẹn bên cánh phải. De Gea cũng cho thấy giá trị của mình. Nhưng đó là tất cả những gì mà MU làm được. Bộ đôi McTominay và Pogba không bao bọc được trung lộ khiến cho các trung vệ và cả thủ môn De Gea của MU liên tục bị đối phương vỗ mặt. Pogba chơi quá tệ trong việc phát động lối chơi còn 4 cầu thủ phía trên anh thì bị chia cắt hoàn toàn và chỉ như những cái máy chạy theo quả bóng một cách vô định. 

Trước khi có bàn thắng thứ hai, MU có 5 pha dứt điểm với 2 lần trúng đích. Nhưng không có một tình huống phối hợp nào ra hồn ngoài những bước chạy như bay của Wan Bissaka ở bên cánh. Và ngay trong bàn thắng thứ hai, pha chuyền bóng sửa lưng Lingard của Rashford vô tình đưa bóng được tới bên cánh phải cho Pereira. Còn ở bên trong thì Azpilicueta phạm một lỗi kèm người sơ đẳng để dẫn đến bàn thua đánh sập mọi hy vọng của đội nhà.

Những sai lầm của hàng hậu vệ Chelsea đã biếu không cho MU những bàn thắng

Điều tồi tệ là Solskjaer đã ở đây gần một năm, ông có cả một mùa hè nguyên vẹn và ném vào 145 triệu Bảng nhưng không thể định hình cho MU một lối chơi cho ra hồn. Có thể sau hai bàn thắng, một MU hưng phấn dễ dàng ghi thêm hai bàn để hạ gục đối thủ rệu rã. Nhưng nếu nhìn tổng thể, đây là trận đấu mà MU chỉ thắng được nhờ những cá nhân chơi tốt hơn mong đợi và những khoảnh khắc sai lầm của đối thủ. Nó giống như việc Solskjaer đã ném quả bóng ra và cho các cầu thủ tự đá hơn là ông đã thiết lập được một kế hoạch đủ để khiến cho cỗ máy hoạt động trơn tru.

Chelsea dĩ nhiên là tệ khi để MU hạ gục đến 4 bàn, nhưng nếu nhìn cách mà Lampard yêu cầu các học trò đã chơi trong suốt hiệp một thì rõ ràng họ có ý đồ và thực hiện nó tốt hơn đối thủ nhiều. Hàng thủ tệ hại với những lỗi cá nhân đã khiến Chelsea sụp đổ, nhưng đây mới chỉ là điểm khởi đầu. Lampard biết ông sẽ còn phải làm việc rất nhiều trong thời gian tới. 

Phải dành lời khen cho Chelsea ở hiệp 1

Còn MU của Solskjaer thì không khác gì đội bóng này cách đây 9 tháng khi ông mới nhậm chức. Cảm hứng là thứ có rất nhiều nhưng tính tổ chức và ý đồ chơi bóng thì rất thiếu. Cũng đội bóng đó trong một ngày đẹp trời đã thắng Chelsea của Sarri và lội ngược dòng trước PSG tại Paris. Nhưng đội bóng đó đã lộ bộ mặt của mình khi chỉ thắng được 2 trong 10 trận đấu cuối cùng của mùa giải và rồi kết thúc ở vị trí thứ 6. Đó là kết cục xứng đáng cho một đội bóng chờ đợi vào sự tỏa sáng của các cá nhân chứ không được xây dựng lên từ một hệ thống ổn định. Một đội bóng như thế sẽ không thể tiến xa trong một cuộc đua đường dài. Và may mắn không phải lúc nào cũng đồng hành với ông, thế nên Ole ạ, những khoảng khắc như đêm qua là không đủ đâu.

Các fan của MU lúc này có thể cảm thấy nâng nâng với chiến thắng hoành tráng và vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng lúc này. Đó có thể là niềm cảm hứng để họ tiếp tục bay cao trong vài trận đấu nữa, nhưng như đã nói: như thế là không đủ cho một cuộc đua kéo dài cả mùa. 

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.