“Văn Hậu là tài năng đặc biệt, cần được rèn luyện ở châu Âu”

Thứ Sáu, ngày 13/12/2019 - 11:02
5 /5 của 1 đánh giá

Đó là nhận định của cựu tuyển thủ Singapore là Aleksandar Duric về Đoàn Văn Hậu khi ông khẳng định môi trường bóng đá châu Âu là nơi xứng tàm để cầu thủ sinh năm 1999 phát huy tối đa tiềm năng bản thân.

Văn Hậu vừa tỏa sáng rực rỡ ở Sea Games 30 khi góp công lớn giúp U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng danh giá tại giải đấu này, Thậm chí, trong trận chung kết, Văn Hậu còn cho thấy đẳng cấp vượt trội khi cầu thủ sinh năm 1999 lập cú đúp giúp U22 Việt Nam đánh bại đối thủ 3-0.

Chứng kiến những gì mà hậu vệ trái này đã làm được trong quãng thời gian vừa qua, cưu tuyển thủ Singapore là Aleksandar Duric đã phải thốt lên: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đẳng cấp của Văn Hậu thuộc tầm châu Á. Cậu ấy là tài năng đặc biệt và phải được rèn luyện tại châu Âu.

Sinh ra và được đào tạo tại châu Âu, tôi hiểu cầu thủ cần những gì để phát triển tại đây. Hậu có đầy đủ mọi yếu tố để thành công ở châu Âu. Đó là tài năng, khát vọng và nền tảng thể chất tốt”.

Cựu tuyển thủ Singapore hết lời ca ngợi Văn Hậu

Việc vừa trải qua một kỳ Sea Games vất vả khiến nhiều người cảm thấy lo lắng cho Đoàn Văn Hậu khi anh quay trở về khoác áo SC Heerenveen. Tuy nhiên, với ông Duric, cựu tuyển thủ này lại có suy nghĩ hoàn toàn khác.

Theo đó, ông nhấn mạnh: “SEA Games không ảnh hưởng tới quá trình phát triển của Hậu tại Heerenveen. Sau SEA Games, Hậu không còn nhiều thời gian, và cậu ấy sẽ phải cạnh tranh nghiêm túc cho vị trí trong đội hình chính thức của CLB.

Một năm là quá đủ để Hậu làm quen với bóng đá châu Âu. Ngày nay, cầu thủ chuyên nghiệp không có quá nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới. Họ phải luôn ở trạng thái sẵn sàng ra sân mỗi khi cơ hội tới”.

Và khẳng định anh xứng tầm đá ở châu Âu

Không chỉ cựu tuyển thủ Singapore, ngay cả báo giới Hà Lan mới đây cũng yêu cầu ban lãnh đạo Heerenveen tạo cơ hội cho Văn Hậu ra sân trong màu áo đội một CLB. Rõ ràng, sau màn trình diễn ấn tượng tại Sea Games 30, cầu thủ sinh năm 1999 đang nhận được nguồn động viên rất lớn từ giới chuyên môn.

Trận đấu với Willem II ở vòng 17 giải vô địch quốc gia Hà Lan có thể sẽ là màn chào sân của Văn Hậu cùng CLB mới kể từ khi anh gia nhập đội bóng.

Dương Anh

Bình luận bài viết