Văn Hậu nhận “chi viện” để vượt qua rào cản ngôn ngữ ở Hà Lan

Thứ Năm, ngày 19/09/2019 - 11:10
5 /5 của 1 đánh giá

Vấn đề giao tiếp của Văn Hậu tại Hà Lan sẽ được CLB Hà Nội hỗ trợ bằng phiên dịch viên riêng.

Ngay sau buổi ra mắt SC Heerenveen, truyền thông Hà Lan tỏ ra khá lo lắng cho vấn để giao tiếp của Văn Hậu. Trang báo bóng đá uy tín VTBL (vtbl.nl) đã không ngần ngại đặt ra nghi vấn: “Câu hỏi đặt ra là Văn Hậu sẽ giao tiếp với các đồng đội mới như thế nào, bởi anh ấy chẳng nói nổi lấy một từ tiếng Anh trong buổi ra mắt CLB mới.”

Hiểu rất rõ vấn đề này trong thương vụ chuyển nhượng của Văn Hậu, CLB Hà Nội đã thuê một phiên dịch viên riêng cho hậu vệ Thái Bình trong thời gian chơi bóng tại Hà Lan.

Được biết, người sẽ hỗ trợ Văn Hậu trong vấn đề giao tiếp là một người Việt đã sinh sống lâu năm tại Hà Lan.

Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch CLB Hà Nội, ông Nguyễn Trọng Chiến nói: “Văn Hậu sẽ có phiên dịch ở Hà Lan để sớm thích nghi và hòa nhập trong thời gian đầu. Bên cạnh đó, cầu thủ này sẽ tự học tiếng để có thể giao tiếp trong thời gian sớm nhất”.  

Trong khi đó, Văn Hậu cũng nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ SC Heerenveen. Đội bóng mới đã cấp cho anh một căn hộ tiện nghi cùng xe hơi riêng.

Văn Hậu có phiên dịch viên riêng trong thời gian thi đấu tại Hà Lan
Văn Hậu có phiên dịch viên riêng trong thời gian thi đấu tại Hà Lan

Theo kế hoạch, Văn Hậu sẽ có những buổi hoạt động ngoại khóa với SC Heerenveen vào các ngày 19 và 20. Sau đó, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ có buổi tập đầu tiên với câu lạc bộ mới vào ngày 20/9.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết