Văn Hậu tiếp tục phải dự bị ở trận đấu tới của Heerenveen?

Thứ Bảy, ngày 29/02/2020 - 16:52
2.8 /5 của 2 đánh giá

Việc HLV Johnny Jansen không ý định thay đổi quá nhiều trong bộ khung đội hình hiện tại của Heerenveen khiến cơ hội đá chính của Văn Hậu tại vòng 25 giải VĐQG Hà Lan gần như bằng không.

Heerenveen vừa có trận hòa thất vọng trước đội đứng áp chót BXH, ADO Den Haag (2-2) ngay trên sân nhà, đây cũng là trận không thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường của đội bóng này (thua 3, hòa 2).

Theo đó, hàng thủ vẫn là vấn đề lớn nhất của đội chủ sân Abe Lenstra. Trong 6 trận đã qua, trung bình bình mỗi trận Heerenveen phải nhận 2 bàn thua. Hiện tại, Heerenveen đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH Eredivise, qua đó gần như không còn cơ hội cạnh tranh tấm vé tham dự sân chơi lục.

HLV Johnny Jansen chưa có ý định sử dụng Văn Hậu tại giải VĐQG Hà Lan
HLV Johnny Jansen chưa có ý định sử dụng Văn Hậu tại giải VĐQG Hà Lan

Tưởng chừng vấn đề nơi hàng phòng ngự sẽ khiến HLV Johnny Jansen có những quyết định thay đổi về mặt con người. Tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1975 vẫn khá kiên định với những lựa chọn trong thời gian qua của mình.

Chia sẻ trước thềm trận đấu của Heerenveen gặp FC Twente thuộc vòng 25, giải VĐQG Hà Lan, HLV Johnny Jansen cho biết chỉ có ý định thay đổi duy nhất vị trí trên hàng công của chân sút Jens Odgaard phải ngồi ngoài. Thay vào đó là cựu tiền vệ Barcelona, Halilovi, người có bàn thắng giúp Heerenveen giữ lại 1 điểm ở trận đấu trước.  Còn lại, đội hình của Heerenveen gần như sẽ ra sân với bộ khung gần đây.

Văn Hậu kiến tạo thành bàn trong chiến thắng 3-1 của Jong Heerenveen với Jong Graafschap
Văn Hậu kiến tạo thành bàn trong chiến thắng 3-1 của Jong Heerenveen với Jong Graafschap

Điều này đồng nghĩa với việc Văn Hậu nhiều khả năng sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài. Tính ra, sau hơn nửa năm cập bến Heerenveen, cầu thủ của Việt Nam chỉ mới có đúng 4 phút ra sân trong màu áo đội 1 tại cúp Quốc gia.

Dù vậy, Văn Hậu đang cho thấy những tiến bộ tích cực. Không chỉ cải thiện rõ rệt về mặt thể hình và phần nào chứng minh được năng lực trong đội trẻ. Hậu vệ sinh năm 1997 thi đấu rất năng nổ trong màu áo đội trẻ Jong Heerenveen mỗi khi được trao cơ hội. Mới đây, Văn Hậu đã có đường kiến tạo thành bàn trong chiến thắng 3-1 của Jong Heerenveen với Jong Graafschap tại vòng 7 giải Reserve League.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết