El Clasico sẽ không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19

Thứ Bảy, ngày 29/02/2020 - 16:34
3 /5 của 2 đánh giá

El Clasico theo lịch sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 2/3. Dù dịch Covid – 19 đã lan tới Tây Ban Nha, nhưng trận El Clasico vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch

Trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona luôn là trận đấu được người hâm mộ túc cầu cả thế giới quan tâm. Đã có những thông tin cho rằng, trận đấu này có nguy cơ bị hoãn do ảnh hưởng của virus corona trên phạm vị toàn cầu.

Tại Tây Ban Nha, đã xác nhận các trường hợp dương tính với Covid 19, nhưng ban tổ chức La Liga xác nhận trận đấu tâm điểm cuối tuần này vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch ban đầu.

Trận El Clasico sẽ không bị hoãn vì Covid – 19

Trưởng ban tổ chức La Liga – ông Javier Tebas cho biết đã chuẩn bị cho trường hợp dịch Covid – 19 tác động đến bóng đá Tây Ban Nha, nhưng ông khẳng định trận El Clasico vào rạng sáng ngày 2/3 tới đây không có nguy cơ là nơi ảnh hưởng của virus nguy hiểm trên.

Dịch Covid – 19 xuất hiện ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào tháng 12 năm ngoái, hiện đã ảnh hưởng đến người dân tại ít nhất 53 quốc gia và khiến hơn 2.800 người tử vong.

Italia là quốc gia châu Âu bị ảnh hưởng nhiều nhất cho đến nay, một số thị trấn phía bắc nước này đã bị cách li. Cũng đã có 32 trường hợp xác nhận dương tính với Covid – 19 ở Tây Ban Nha tính đến ngày 28/2.

Ở Italia, sự lây lan của Covid 19 đã dẫn đến việc hoãn lại nhiều sự kiện thể thao ở tất cả các cấp, trong đó có 5 trận đấu Serie A cuối tuần này. Trận derby giữa Juventus và Inter sẽ được tổ chức trong sân đấu không có khán giả.

Trận El Clasico trên sân Bernabeu vẫn sẽ diễn ra như kế hoạch

Ông Tebas khẳng định La Liga sẵn sàng đưa ra những quyết định cần thiết nếu tình hình ở Tây Ban Nha trở nên nghiêm trọng như ở Italia. Trưởng ban tổ chức La Liga nói với các phóng viên: “Chúng tôi chưa xem xét khả năng hoãn El Clasico hoặc bất kỳ trận đấu nào khác, nhưng vào tối 1/3, chúng tôi sẽ mở một ủy ban về Covid – 19 trong La Liga để theo dõi tình hình”.

“Chúng tôi có kế hoạch sẵn sàng cho các thành phố khác nhau về việc chúng tôi có để các đội chơi trên sân không có khán giả hay không. Tình huống đó chưa xảy ra ở Madrid và cũng không có việc hoãn El Clasico.”

“Chúng tôi đã xem xét khả năng để các trận đấu diễn ra không có khán giả, nếu điều đó là không thể, thì chúng tôi sẽ hoãn các trận đấu lại.”

“Nếu trường hợp đó phát sinh, chúng tôi đã chuẩn bị ngày để chúng tôi có thể tổ chức đá bù. Chúng tôi đã trình bày kế hoạch này cho UEFA để họ cũng có thể sắp xếp các giải đấu châu Âu có sự góp mặt của đội bóng Tây Ban Nha.

“Chúng tôi đang làm việc để đề phòng mọi trường hợp, đây không phải là những quyết định ngẫu hứng.”

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha