Văn Lâm – Tiến Dũng, ai phù hợp hơn trong khung gỗ ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019?

Thứ Sáu, ngày 21/12/2018 - 11:25
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm Asian Cup 2019, câu hỏi vẫn khiến nhiều người hâm mộ thắc mắc là liệu HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên sử dụng thủ thành nào tại giải đấu này khi mà cả Văn Lâm và Tiến Dũng đều đang cho thấy khả năng của mình.

Tham khảo thêm:

Tại Asian 2019, ĐT Việt Nam nằm cùng bảng với những đội bóng mạnh đến từ Tây Á như Iraq, Iran và Yemen. Các đội bóng Tây Á thường sử dụng lối chơi dài, khả năng làm chủ không gian trong vòng cấm địa cực tốt. Vậy với lối chơi này, Văn Lâm hay phù hợp hơn?

Văn Lâm – Tiến Dũng, HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai?

Xét về khoản cản phá những đường bóng dài và khả năng không chiến, Bùi Tiến Dũng tỏ ra nhỉnh hơn so với Văn Lâm. Không có thể hình lý tưởng khi chỉ cao 1m81, song Dũng được đánh giá rất cao về khả năng làm chủ khu vực 16m50.

Tiến Dũng chứng minh khả năng của mình từ VCK U23 Châu Á tới ASIAD 2018 vừa qua, thủ thành sinh năm 1997 cho thấy những quyết định ra vào rất hợp lý trong những tình huống bóng bổng. Đặc biệt tại Tứ kết ASIAD 2018 với Olympic Syria, Bùi Tiến Dũng có ít nhất 5 lần hóa giải thành công những pha tạt bóng bổng của đối phương, góp phần lớn giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0.

Tiến Dũng có khả năng làm chủ không gian tốt

Thủ thành đang chơi cho Thanh Hóa cũng có nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với các đại diện Tây Á. Cụ thể Tiến Dũng đã có 9 cuộc đối đầu với các đội bóng này và mới chỉ nhận một thất bại.

Với trường hợp của Văn Lâm, anh vừa trải qua kỳ AFF Cup 2018 vô cùng thành công cùng ĐT Việt Nam. Thủ thành mang 2 dòng máu Việt Nga chỉ thủng lưới 4 bàn thua, con số ít giải. Văn Lâm là thủ thành giỏi ở khả năng phản xạ. Tuy nhiên, Văn Lâm lại có một số hạn chế nhất định.

Tại AFF Cup 2018 nếu để ý Văn Lâm khá lúng túng với những pha bóng bổng. Anh thiếu dứt khoát trong những tình huống quyết định ra vào để khống chế những tình huống tạt bóng bổng của đội bạn. Đa số những tình huống như vậy, Văn Lâm thường chọn giải pháp giữ vị trí trong khung thành để tận dụng điểm mạnh phản xạ của mình.

Văn Lâm còn lúng túng trong những pha ra vào cản phá bóng

Hơn nữa Văn Lâm chưa có nghiệm đối đầu với các đại diện Tây Á. Cụ thể, thủ thành cao 1m87 chỉ có 2 lần đối đầu với các đội bóng từ khu vực này. Đó là 2 trận đấu với ĐT Jordan tại vòng loại ASIAN Cup 2019 vừa qua.

Cả Văn Lâm và Tiến Dũng đều có những điểm mạnh và điểm yếu nhất định. Với tài cầm quân của mình chắc chắn rằng HLV Park Hang Seo sẽ nhận ra và có những sự lựa chọn phù hợp nhất.

Phong Trần

 

Bình luận bài viết