Văn Quyết sẵn sàng thay đổi bản thân để được trở lại ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 21/04/2020 - 11:18
4 /5 của 4 đánh giá

Văn Quyết là cầu thủ số một của ĐT Việt Nam ở thời điểm HLV Park Hang Seo mới đến làm việc. Đội trưởng của CLB Hà Nội thi đấu rất tốt ở ASIAD 2018, nhưng dần đánh mất vị trí của mình ở AFF Suzuki Cup 2018 và sau đó không còn được gọi lên ĐTQG.

Đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn không ngừng hoài nghi về mối quan hệ giữa HLV Park Hang SeoVăn Quyết. Chiến lược gia người Hàn Quốc lý giải việc không gọi Văn Quyết lên tuyển thời gian qua là do vấn đề về sự phù hợp trong chiến thuật mà ĐTVN đang vận hành. Trong khi đó, Văn Quyết dường như không lần nào lên tiếng về việc này, anh chỉ dốc sức thi đấu cho CLB Hà Nội với mong muốn một ngày nào đó cơ hội sẽ trở lại ĐTVN.

Văn Quyết luôn giữ được sự chuyên nghiệp của một cầu thủ lớn

Dù thực tế có phần nghiệt ngã với bản thân, song Văn Quyết đã cho thấy sự chuyên nghiệp của một cầu thủ đàn anh. Khả năng đối diện với thất bại hay khi không lấy được lòng tin của các HLV cũng là một phẩm chất cần có của các cầu thủ.

Đây đang là thời điểm HLV Park Hang Seo phải đau đầu trong việc tìm người thay thế Anh Đức vừa tuyên bố giã từ đội tuyển cách đây không lâu. Một lần nữa Văn Quyết lại được nhắc tên cho một vị trí trên hàng công của đội tuyển. Không ít người cho rằng, ông Park nên cho cựu đội trưởng ĐTQG một cơ hội, bởi anh từng chơi rất tốt dưới thời HLV Toshiya Miura với vai trò của một cây làm bàn hàng đầu.

Bên cạnh đó, khi bộ mặt của ĐTVN đã thay đổi thời gian qua với chất lượng đội hình vươn lên mạnh mẽ, chúng ta phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu của một đội bóng sẽ không ít lần đứng cửa trên.

Khi đó, khả năng cầm nhịp, giữ bóng, tỉa tót của Văn Quyết sẽ phát huy giá trị. Bên cạnh đó, bản thân Văn Quyết cũng cho biết, khi cần, anh hoàn toàn có thể thay đổi cách chơi của bản thân, giữ bóng ít hơn, chuyền và phối hợp với đồng đội nhiều hơn để thích ứng với chiến thuật mà HLV Park Hang Seo theo đuổi.

Văn Quyết sẵn sàng thay đổi mình để được trở lại ĐTVN

Văn Quyết hiện tại mới 28 tuổi, và hoàn toàn có thể cống hiến ở đỉnh cao sự nghiệp thêm vài ba năm nữa. Kinh nghiệm trận mạc của anh là không phải bàn cãi, và việc anh trở lại ĐTQG sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đội hình của HLV Park Hang Seo.

Chí Tài

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam