Về Nhì King’s Cup, ĐT Việt Nam chắc chân tại vòng loại World Cup 2022

Thứ Hai, ngày 10/06/2019 - 11:28
5 /5 của 1 đánh giá

Với những kết quả đạt được tại giải đấu King’s Cup vừa qua, ĐT Việt Nam chắc chắn nằm trong nhóm hai vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Xem thêm:

Trước khi King’s Cup diễn ra, ĐT Việt Nam có 1227 điểm, xếp thứ 98 thế giới và 16 châu Á. Với việc King’s Cup thuộc giải đấu giao hữu chính thức của FIFA, ĐT Việt Nam sẽ tích lũy thêm những điểm số quan trọng từ những thành tích đạt được.

Theo đó, dự kiến trong công bố BXH FIFA tháng 7/2019, Việt Nam sẽ đạt 1232 điểm và tiến một bậc, đứng thứ 97 thế giới và 15 khu vực châu Á.

Việt Nam khiến Thái Lan phải ôm hận tại King's Cup
Việt Nam khiến Thái Lan phải ôm hận tại King’s Cup

Vào 17/7 tới, lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra. Theo đó, 40 đội sẽ được phân thành 5 nhóm, dựa trên vị trí tại BXH FIFA tháng 7/2019. Top 8 đội dẫn đầu châu Á sẽ thuộc nhóm một, nhóm hai gồm tám cái tên còn lại của top 16. Trong khi đó, nhóm ba gồm các đội đứng thứ 17 đến 23, nhóm 4 từ 25 đến 32. Cuối cùng, nhóm 5 gồm đội thứ 33, 34 và sáu đội vượt qua vòng loại thứ nhất.

Theo quy định, 40 đội ở vòng loại thứ hai sẽ được chia thành 8 bảng, mỗi bảng có sự góp mặt của 5 đội từ 5 nhóm, thi đấu vòng tròn 2 lượt kể từ tháng 9/2019 đến tháng 6/2020. 8 đội nhất bảng và 4 đội đứng thứ 2 có thành tích tốt nhất sẽ có mặt ở vòng loại thứ thứ ba.

Với việc gần như chắc chắn thuộc nhóm thứ 2, Việt Nam sẽ tránh được nguy cơ đụng độ với những đội bóng mạnh cùng nhóm gồm Iraq, Uzbekistan, Lebanon, Syria, Oman, Kyrgyzstan và Jordan (hoặc Palestine).

Việt Nam chắc suất ở nhóm thứ hai vòng loại World Cup khu vực châu Á
Việt Nam chắc suất ở nhóm thứ hai vòng loại World Cup khu vực châu Á

Trong lịch sử, Việt Nam chưa từng vào đến vào đến vòng loại thứ 3 ở một kỳ World Cup. Dù vậy, với những thành tích ấn tượng của thầy trò Park Hang Seo trong thời gian qua cộng với những lợi thế khi nằm ở nhóm thứ 2, ngời hâm mộ hoàn toàn có thể trông đợi vào cột mốc mới của bóng đá Việt Nam.

Phân nhóm dự kiến ở vòng loại thứ hai

Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE, Ả-rập Xê-út, Trung Quốc

Nhóm 2: Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan, Việt Nam, Jordan (hoặc Palestine)

Nhóm 3: Palestine (hoặc Jordan), Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, Triều Tiên, Philippines, Đài Loan

Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Indonesia (hoặc Singapore)

Nhóm 5: Singapore (hoặc Indonesia), Nepal và sáu đội vượt qua vòng loại thứ nhất

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam